Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào “Toàn dân phòng cháy chữa cháy” 2016.
03:12 | 06/05/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 04/5, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào “Toàn dân phòng cháy chữa cháy” 2016 và triển khai công tác xây dựng phong trào “Toàn dân phòng cháy chữa cháy” 2017. Tham dự có Đại tá Hoàng Văn Thụ, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Tỉnh; ông Nguyễn Đăng Minh, Phó bí thư thường trực Thành ủy; bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể cùng các thành viên trong đội phòng cháy chữa cháy của 17 cơ sở phường, xã tham dự.

Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó bí thư thường trực Thành ủy tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC năm 2016.

Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố Vũng Tàu, Đảng ủy, Ban giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh. Ban chỉ đạo toàn dân phòng cháy chữa cháy thành phố Vũng Tàu đã tập trung bám sát các nội dung trong công tác xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy theo kế hoạch đề ra. Kịp thời tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác PCCC và phong trào toàn dân tham gia PCCC. Đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ ..... Năm 2016, Phòng cảnh sát PCCC số 2 nhận được 82 tin báo cháy. Trong đó, có 04 vụ cháy có thiệt hại về tài sản (tăng 02 vụ so với năm 2015), ước tính thiệt hại khoảng 2,5 tỷ đồng không có thiệt hại về người; 78 vụ cháy nhỏ và cháy cỏ chủ yếu là do người dân và lực lượng PCCC xử lý kịp thời nên thiệt hại không đáng kể; tổ chức phối hợp cứu nạn, cứu hộ 04 vụ (trong đó có 02 sự cố sập công trình xây dựng (01 vụ sập giàn giáo tại công trình Kim Minh và 01 vụ sập giàn giáo cổng vào Trường Cao đẳng Cộng Đồng), 01 vụ tự tử và 01 vụ mắc kẹt trong thang máy); tổ chức 15 buổi nói chuyện chuyên đề, in phát hành 1.500 tài liệu tuyên truyền và phát 2000 tờ rơi khuyến cáo về PCCC cho cơ sở và các hộ dân tại các chung cư trên địa bàn phường.

Theo đó, năm 2017 với phương châm “hạn chế tối đa các vụ cháy và kịp thời chữa cháy có hiệu quả không để  xảy ra cháy nổ lớn gây hậu quả nghiêm trọng”. Các cơ quan, đơn vị, ban ngành, UBND các phường, xã cần thường xuyên kiện toàn và củng cố Ban chỉ đạo PCCC các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn PCCC bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp để đi vào lòng người, làm cho mọi người dân đều hiểu và thực hiện tốt các biện pháp an toàn về PCCC; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những tập thể và cá nhân vi phạm về các quy định PCCC…

Dịp này, Cảnh sát PCCC tỉnh đã tặng giấy khen cho 06 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC trong 5 năm (2011 – 2016 và trong công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC năm 2016. UBND thành phố Vũng Tàu tặng giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 55 ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và 04 tập thể; tặng giấy khen cho 04 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC năm 2016./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu