Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ-du lịch và Chi cục thuế phát hiện nhiều lỗi vi phạm của các doanh nghiệp hoạt động lưu trú
07:15 | 02/05/2017 Print   E-mail    

 

Trong ngày 01/5, đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ-du lịch phối hợp với đại diện Chi cục thuế thành phố Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra 09 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trú du lịch.

Sau khi thành phố lập lại trật tự, vệ sinh môi trường tại các bãi biển, nơi công cộng, tình hình khách du lịch đến với Thành phố sử dụng các dịch vụ tăng cao. Tuy nhiên tại nhiều doanh nghiệp hoạt động du lịch có doanh thu và thực hiện nghĩa vụ thuế rất thấp, ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách chung cho Thành phố và nhận thấy đây là điều “bất thường” trong việc chấp hành thuế của một số doanh nghiệp.

Chọn thời điểm kiểm tra đột xuất vào dịp lễ 01/5 với lý do tối 30/4 trên địa bàn Thành phố đều kín phòng, khách không còn phòng để thuê; đây là dịp để đoàn đánh giá sự trung thực trong việc đăng ký lưu trú và xuất hóa đơn cho khách. Qua kiểm tra đoàn đã lập biên bản làm việc với 09 doanh nghiệp, đồng thời ghi nhận nhiều vi phạm trên lĩnh vực thuế. Phổ biến nhất là việc xuất hóa đơn không trùng khớp với số lượng phòng mà khách đến lưu trú đã đăng ký với cơ quan công an; Nhiều doanh nghiệp từ ngày 25/4 đến thời điểm kiểm tra 01/5 không xuất một hóa đơn nào cho khách lưu trú; Cá biệt có doanh nghiệp nhiều ngày đánh dấu gấp hóa đơn nhưng không xuất; việc xuất hóa đơn có tình trạng “nhảy cóc” số không liên tục, việc quản lý hóa đơn của doanh nghiệp không chặt chẽ, tìm kiếm mất thời gian, thậm chí chủ doanh nghiệp không biết đến nơi lưu hóa đơn… Về đăng ký lưu trú các doanh nghiệp cơ bản chấp hành, tuy nhiên vẫn còn tình trạng đăng ký đủ phòng, nhưng thấp số lượng khách để xuất hóa đơn thấp hơn đăng ký giá, một doanh nghiệp có 27 phòng, tối 30/4 đăng ký 27 khách trên 27 phòng, hoàn toàn không thể xảy ra, nhưng công an phường nơi đăng ký không có ý kiến vẫn chấp nhận, không kiểm tra lưu trú.

Trước nhiều vi phạm về xuất hóa đơn thuế, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị Chi cục thuế phải tiến hành xử lý vi phạm và công khai các doanh nghiệp cố tình gian lận thuế để tạo sự công bằng chung cho các doanh nghiệp chấp hành tốt nghĩa vụ thuế, đồng thời Chi cục thuế tăng cường công tác kiểm tra để chấn chỉnh công tác thu thuế từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch dịch vụ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu./. 

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu