Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thực hiện Đề án bảo vệ môi trường thành phố Vũng Tàu đến năm 2020 và định hướng đến 2030, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu
10:03 | 26/04/2017 Print   E-mail    

Vì mục tiêu phát triển thành phố Vũng Tàu xanh-sạch-đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng và thực hiện Chương trình hành động số 14-CTr/TU ngày 27/10/2016 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác bảo vệ môi trường Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đến năm 2020, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 2100/QĐ-UBND ngày 21/4/2017 về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án bảo vệ môi trường thành phố Vũng Tàu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng cường quản lý tài nguyên trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đến năm 2020.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường xã có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung của Đề án tổng thể bảo vệ môi trường thành phố Vũng Tàu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên. Đề ra lộ trình, mốc thời gian, tiến độ thực hiện các nội dung đề án nhằm kiểm soát các nguồn chất thải phát sinh, giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế xã hội và hướng đến phát triển bền vững thành phố Vũng Tàu trong thời gian tới.

Các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã có liên quan cần phối hợp chặt chẽ, chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc và xem bảo vệ môi trường là nhiệm vụ cấp bách, đa cấp, đa ngành và cần có sự tổ chức lãnh đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, sự quản lý thống nhất của các cơ quan quản lý Nhà nước, sự tham gia tích cực của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thành phố. Triển khai thực hiện lồng ghép với nội dung thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 27/10/2016 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác bảo vệ môi trường Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2020 và kế hoạch hành động số 49-KH/TU ngày 27/10/2016 của BCH Đảng bộ Bà Rịa-Vũng Tàu về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản tài nguyên và bảo vệ môi trường Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020.

Mục tiêu chung của thành phố là từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 là xây dựng thành phố Vũng Tàu trở thành đô thị du lịch kiểu mẫu, chú trọng phát triển du lịch sinh thái bền vững. Đẩy mạnh phát triển kinh tế nhất là các ngành phục vụ du lịch. Vấn đề cải tạo, bảo vệ chất lượng môi trường theo nguyên tắc ngăn ngừa, hạn chế ô nhiễm, phòng ngừa các sự cố môi trường được đặt lên hàng đầu, kết hợp, lồng ghép với quy hoạch phát triển công nghiệp, thương mại-dịch vụ, nuôi trồng thủy sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, khai thác sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học. Xử lý triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường như khí thải, nước thải, chất thải trong các hoạt động kinh tế-xã hội hằng ngày của thành phố. Chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ phát triển và sử dụng hiệu quả các loại tài nguyên, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn và phát triển rừng ngập mặn, duy trì cân bằng sinh thái, hướng tới phát triển bền vững.

Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện từng bước một của Đề án này. Trong năm 2017 tập trung xử lý môi trường tại phường 12. Tổ chức rà soát thống kê các cơ sở gia công, chế biến hải sản không đầu tư công trình xử lý nước thải theo quy định và yêu cầu đình chỉ hoạt động, không cấp phép hoạt động trở lại khi chưa có công trình xử lý nước thải. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện giải quyết ô nhiễm môi trường khu vực Cửa Lấp. Phối hợp với phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND thành phố bố trí tối ưu nhu cầu sử dụng đất cho các dự án, công trình được ghi trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội. Rà soát việc sử dụng đất trên địa bàn.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan trong Kế hoạch này nghiên cứu, lập Kế hoạch riêng cho đơn vị và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án giải quyết về UBND thành phố Vũng Tàu./.

Tin: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu