Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc chấm thi Hội thi sáng tác biểu trưng (Logo) thành phố Vũng Tàu.
09:48 | 25/04/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 24/4, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức khai mạc chấm thi Hội thi sáng tác biểu trưng (Logo) thành phố Vũng Tàu. Tham dự có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, Trưởng ban tổ chức hội thi; ông Diệp Bảo Hưng, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể và Hội đồng nghệ thuật chấm thi tham dự.

 

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, Trưởng BTC tặng hoa cho hội đồng nghệ thuật chấm thi. 

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) thành phố Vũng Tàu nhằm chọn mẫu biểu trưng (logo) thành phố Vũng Tàu để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin truyền thông, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của thành phố.

Sau hơn một năm phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo các tổ chức và cá nhân thuộc nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Tính đến hết ngày 22/4/2017, Ban tổ chức đã nhận được 191  tác phẩm của 69 tác giả, đồng tác giả trên mọi miền đất nước với nhiều lứa tuổi, thành phần nghề nghiệp khác nhau nhưng họ là người quan tâm đến Vũng Tàu, yêu Vũng Tàu để cho ra những tác phẩm nghệ thuật, những đứa con tinh thần với đầy tâm huyết. Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã nhận được nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, có nhiều tác phẩm thể hiện được nét đặc trưng, tiêu biểu và vai trò, vị trí quan trọng của thành phố Vũng Tàu. Đồng thời mang tính mỹ thuật và khái quát cao, đơn giản, dễ hiểu, dễ thể hiện.

Theo tiêu chí của cuộc thi thì các tác phẩm được chọn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cao nhưng mang tính đặc thù riêng của thành phố biển với những thế mạnh tiềm năng của thành phố Vũng Tàu; biểu trưng phải đạt được tính lâu dài đồng hành với sự phát triển của thành phố; đảm bảo tính hợp pháp theo quy định của luật sở hữu trí tuệ; hội đồng nghệ thuật chấm thi phải đảm bảo khách quan, công tâm góp phần cho hội thi thành công.

Hội đồng nghệ thuật chấm thi tiến hành chấm các tác phẩm tham gia cuộc thi. 

Ban tổ chức đã thống kê và tiến hành kiểm tra tính hợp pháp của tác phẩm dự thi. Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra 08 tác phẩm trong số 191 tác phẩm dự thi. Trên cơ sở kết quả của hội đồng nghệ thuật, Ban tổ chức sẽ lấy ý kiến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nhân dân, lấy ý kiến của lãnh đạo các cấp và đồng thời hoàn thiện để tiến hành vòng Chung khảo chọn 01 logo biều trưng cho thành phố Vũng Tàu. Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ công bố các tác phẩm đạt giải và trao thưởng vào khoảng tháng  9 tới./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu