Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội người tù kháng chiến Thành phố họp mặt kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước
09:37 | 25/04/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 24/4, tại hội trường Khối Vận, Hội người tù kháng chiến Thành phố tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017) và 42 năm ngày truyền thống cựu tù kháng chiến tỉnh BR-VT (1/5/1975-1/5/2017). Dự họp mặt có bà Nguyễn Thị Nga – Trưởng phòng LĐ-TB-XH, ông Vũ Thái Tường – Phó Ban Dân vận Thành ủy, ông Lê Duy Tân – Chủ tịch Hội người tù kháng chiến Thành phố, các ông bà là đại diện các phòng, ban, đoàn thể và các hội viên hội người tù kháng chiến thành phố.

Bà Nguyễn Thị Nga -Trưởng phòng LĐ-TB-XH và ông Lê Duy Tân – Chủ tịch Hội người tù kháng chiến thành phố tặng quà cho các hội viên 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được ôn lại mốc son vẻ vang, hào hùng của những ngày tháng 4 lịch sử; cách đây 42 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, với sức mạnh tổng hợp của cả nước, cuộc tiến công nổi dậy mùa xuân 1975 diễn ra với nhịp độ thần tốc, chỉ trong vòng 55 ngày đêm quân và dân ta đã hoàn toàn giành được thắng lợi, thống nhất đất nước; có được chiến thắng đó, ngoài một mặt trận chiến đấu trực tiếp tại chiến trường còn có một mặt trận đấu tranh kiên cường chống địch trong nhà tù thực dân, đế quốc – lực lượng tù chính trị, thương binh- với tấm thân gầy guộc, xiềng xích nhưng một lòng tin tưởng ở thắng lợi cách mạng, luôn nêu cao tinh thần dũng cảm, liên tục đấu tranh với kẻ thù, không sợ hi sinh. Mặt trận chiến đấu trong các nhà tù thực dân, đế quốc đã góp một phần cùng quân và dân cả nước làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975 đưa nước nhà thống nhất, độc lập, đi lên chủ nghĩa xã hội.

Hội NTKC thành phố Vũng Tàu với tiền thân là Ban liên lạc cựu tù chính trị (được thành lập năm 1995) hiện nay có 160 hội viên, phát huy những kết quả mà cha ông đã để lại, những năm qua Hội NTKC Thành phố luôn thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao; hội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền thời sự, hỗ trợ giúp đỡ nhau làm ăn, chia sẻ kinh nghiệm, cải thiện đời sống; tích cực tham gia các hoạt động chính trị, văn hóa xã hội ở địa phương gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Với những kết quả đạt được, năm 2016 Hội đã được UBND thành phố tặng danh hiệu “tập thể lao động tiên tiến”.

Dịp này, Hội NTKC thành phố đã tặng 10 xuất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia phong trào gương sáng cựu tù với tổng trị giá 6.000.000đ./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu