Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Du lịch đường sông Vũng Tàu sản phẩm du lịch hấp dẫn cần quan tâm khai thác
10:44 | 12/12/2016 Print   E-mail    

 

 

Theo chân đoàn khảo sát của thành phố Vũng Tàu để tìm kiếm sản phẩm du lịch mới, bổ sung cho nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của Thành phố về phát triển kinh tế dịch vụ-du lịch. Trong những ngày đầu tháng 12/2016, đoàn đã thực tế khảo sát sông Dinh, sông Chà Và, đảo Gò Găng và đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu.

Ngồi trên cano với đầy đủ phương tiện cứu hộ độ an toàn cao, đoàn được đi dọc sông Dinh, ngắm nhìn những chân đế giàn khoan, giàn khoan tự nâng vừa hoàn thành đang trong giai đoạn thử nghiệm sừng sững vươn cao giữa trời xanh thật tuyệt trên bến cảng dầu khí; bên kia sông, xen lẫn màu xanh của sú, vẹt trên Cù lao Tàu là những bồn chứa dầu khổng lồ của Tổng Công ty Dầu Việt Nam; núi Lớn-núi Nhỏ xa xa mướt một màu xanh, điểm thêm sắc đỏ - trắng của những công trình kiến trúc men theo chân núi. Sự nhộn nhịp của bến cảng đã đưa vào lòng các thành viên trong đoàn những cảm giác buâng khuâng yêu mến thành phố Vũng Tàu và tự hào sẽ một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách sẽ có trong nay mai.

 

 

Ngược sông Dinh đoàn khảo sát đã qua Bãi Ngựa để sang đảo Gò Găng, bất ngờ với một cảnh vật hoang sơ nhưng rất đẹp, nên thơ trên đảo Gò Găng, mà khu du lịch Marina chọn làm điểm dừng chân trong tour du lịch bằng cano của mình phục vụ du khách. Tiếp đoàn, tại nhà của anh Nguyễn Văn Dũng, đối tác phục vụ khách của khu du lịch Marina cho chúng tôi biết, anh đã ở trên đảo Gò Găng gần này 40 năm, khi có khách du lịch, gia đình phục vụ khách những sản vật anh nuôi, trồng, khai thác được như gà thả vườn, rau xanh, hào, cá … tuy việc bố trí sân vườn, chổ nghỉ ngơi tại đây để phục vụ khách chưa khoa học, nhưng nhận xét về điểm dừng chân này Tiến sĩ Phùng Đức Vinh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề du lịch cho biết nếu được hướng dẫn, trang bị thêm về kiến thức và đầu tư trang thiết bị cơ bản thì nhà anh Dũng là nơi lý tưởng để đón, phục vụ, thu hút khách du lịch trẻ, khách thích khám phá thiên nhiên.

 

Cảng dầu khí nhìn từ sông Dinh rất hấp dẫn

 

Ngược sông Chà Và đến Long Sơn nhìn những bè cá của người dân đang nuôi, các thành viên trong đoàn đều có chung một nhận định và mong muốn sớm có quy hoạch vùng nuôi cá lồng bè trên sông cũng như việc lắp đặt bè đảm bảo an toàn thì tour du lịch đưa du khách đến để trải nghiệm việc nuôi cá, thưởng thức được hải sản sông Chà Và sẽ rất thú vị và mê hoặc du khách. Ông Trần Ngọc Hà, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: “Định hướng phát triển du lịch trải nghiệm làng nghề, du lịch sinh thái đã có, các ngành phải phối hợp vào cuộc, gợi mở hướng dẫn cho các doanh nghiệp tham gia và khai thác sản phẩm du lịch đường sông này thu hút khách du lịch”.

Cảnh vật hoang sơ, hấp dẫn của đảo Gò Găng

Khai thác tuyến du lịch đường sông kết nối Long Sơn, Gò Găng, Vũng Tàu cùng với rừng ngập mặn, vào thời điểm mùa gió bấc, vùng biển Bãi Sau Vũng Tàu không thuận lợi cho du khách vui chơi, tắm biển, chắc chắn sản phẩm du lịch đường sông, trải nghiệm này hứa hẹn thu hút và giữ chân du khách tại Vũng Tàu. Việc còn lại là quảng bá, liên kết cũng như có chính sách hấp dẫn để các đơn vị lữ hành đưa khách đến trải nghiệm./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu