Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch và khảo sát tuyến du lịch trên sông Dinh, sông Chà Và, Gò Găng, Long Sơn
07:18 | 22/01/2017 Print   E-mail    


Chiều ngày 20/01, tại khu du lịch Marina Vũng Tàu, khu công nghiệp Đông Xuyên, UBND Thành phố tổ chức hội nghị triển khai, giới thiệu các sản phẩm du lịch và tổ chức chuyến khảo sát tuyến du lịch trên sông Dinh, sông Chà Và, Gò Găng, Long Sơn. Dự và triển khai các nội dung có ông Trần Bá Việt,  Ủy viên UBND Thành phố, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố, ông Vũ Văn Đảo, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Việt-Séc, đại diện khu du lịch Marina Vũng Tàu, cùng đại diện 18 đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế đang có văn phòng tại thành phố Vũng Tàu, phóng viên báo BR-VT, VTV và một số báo đài khác.

Ông Vũ Văn Đảo, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Việt-Sec phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã nghe ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH&TT giới thiệu khái quát tình hình hoạt động du lịch tại Vũng Tàu, 02 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 của Thành phố trong đó nhiệm vụ phát triển kinh tế du lịch được đặt lên hàng đầu. Sau khi trích dẫn các văn bản chỉ đạo liên quan đến du lịch của Trung ương, Tỉnh, Thành phố trong đó đặc biệt với sự quyết tâm của Thành phố trong việc tạo lập môi trường du lịch, ông Việt đã giới thiệu các sản phẩm du lịch hiện có cũng như việc quan tâm đầu tư khai thác thế mạnh du lịch biển truyền thống và tiềm năng của Vũng Tàu bằng việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho khách du lịch; quan tâm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE); khai thác giá trị văn hóa của các di tích lịch sử trên địa bàn, trong đó Thích Ca Phật Đài  và Trận địa pháo cổ và Hầm thủy lôi Núi Lớn phải được chú trọng đảm bảo thu hút du khách; Khai thác tuyến du lịch trên sông Dinh, sông Chà Và, Gò Găng, Long Sơn phải được quan tâm bằng việc quảng bá, khuyến khích các đơn vị lữ hành đưa khách thử nghiệm. Trao đổi với các đơn vị lữ hành, các nhà báo, ông Vũ Văn Đảo đã khái quát sự hình thành Marina Vũng Tàu, mong nuốn du lịch Vũng Tàu phát triển đồng thời đề nghị các đơn vị lữ hành quan tâm ủng hộ để Marina Vũng Tàu có điều kiện phát triển thu hút khách du lịch và trở thành một thương hiệu, một sản phẩm du lịch đường sông kết nối đường biển với du lịch sinh thái của Vũng Tàu- Long Sơn.

Ngắm sông Chà Và và làng bè nuôi cá của người dân Long Sơn khách du lịch rất thích thú

Sau hội nghị các đại biểu tham dự đã được thực tế trải nghiệm tuyến du lịch trên sông Dinh ngắm giàn khoan ở cảng dầu khí, núi Lớn nhìn từ sông Dinh, ngắm tàu cảnh sát biển Việt Nam, cồn Bãi Ngựa. Tham quan trải nghiệm người dân Long Sơn nuôi cá bè sầm uất dọc sông Chà Và không khác gì một khu dân cư nhộn nhịp như phố thị trên sông, ngắm cầu Chà Và.  Đoàn khảo sát đã lên đảo Gò Găng hoang sơ nhưng nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm. Kết thúc chuyến đi các đại biểu tham dự đều có chung cảm giác Vũng Tàu đẹp, nhiều tiềm năng phát triển du lịch đường sông, du lịch sinh thái./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu