Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch giao nhận quân và giao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2017
06:30 | 22/01/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 20/01, tại hội tường BCH quân sự Thành phố. UBND Thành phố đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch giao nhận quân và giao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS Thành phố, đại diện Bộ CH quân sự Tỉnh, HĐND Thành phố, các thành viên HĐNVQS Thành phố, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Quân sự, Trưởng Công an các phường, xã thuộc thành phố Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố giao lệnh cho Chủ tịch UBND phường, xã

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả bình cử công khai và chốt danh sách công dân nhập ngũ năm 2017. Toàn Thành phố có 378 công dân đủ tiêu chuẩn sức khoẻ, sau bình cử tại các phường, xã đề nghị tạm hoãn 34 công dân gồm các lý do sinh viên đã nộp giấy xác nhận, lao động chính, có vợ con, hai anh cùng trúng tuyển, tai nạn...Thành phố chốt danh sách với các với các đơn vị nhận quân gồm lữ Hải quân 101, d Vệ binh, Bộ CH Bộ đội Biên phòng, Bộ CHQS Tỉnh. Thành phố đánh giá cao nhiều địa phương đã làm tốt công tác bình cử công khai, dân chủ, tạo được sự đồng thuận của gia đình và công dân nhập ngũ, tuy nhiên vẫn còn một số phường, xã thực hiện việc bình cử chưa được chặt chẽ, công dân trúng tuyển và gia đình còn vắng mặt nhiều.

Về kế hoạch tổ chức giao, nhận quân năm 2017, UBND Thành phố giao cho các đơn vị, ngành của Thành phố, các địa phương tăng cường công tác tuyên tuyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ với một một khí thế mới, tích cực thực hiện các nhiệm vụ trong công tác giao, nhận quân đảm bảo đúng quy định, an toàn trở thành ngày hội của thanh niên Thành phố, thời gian giao, nhận quân được tổ chức thống nhất là 07g00 ngày 16/02/2017, trước đó trong 02 ngày 14, 15/02 là hội trại tòng quân tại sân vận động liên hiệp Phường 9.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS Thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS Thành phố nhấn mạnh đến công tác hậu phương quân đội của các địa phương, của các tổ chức đoàn thể, phát lệnh nhập ngũ đến tay công dân và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, đồng thời báo cáo về thường trực HĐNVQS Thành phố để giải quyết. Thời gian giao lệnh thống nhất trên toàn địa bàn trong ngày 20/01, việc tổ chức giao quân của các phường, xã phải được chú trọng, các hoạt động tuyên truyền, hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu để tham niên lên đường nhập ngũ vui vẻ, an tâm thực hiện nghĩa vụ của một chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Chủ tịch UBND phường, xã đã nhập lệnh gọi nhập ngũ của đơn vị mình từ Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS Thành phố./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu