Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Ngày hội văn hóa giao thông năm học 2016-2017
09:20 | 28/12/2016 Print   E-mail    

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, văn hóa giao thông và kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông cho các em học sinh, sáng ngày 27/12, tại Nhà văn hóa thanh niên, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh BR-VT tổ chức Ngày hội văn hóa giao thông năm học 2016-2017. Tham gia ngày hội có 7 đơn vị Phòng Giáo dục – Đào tạo với gần 400 em học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn Tỉnh.

Ban giám khảo chấm điểm các tác phẩm dự thi

Tại ngày hội, các em học sinh được tham gia sân chơi xử lý tình huống giao thông, triển lãm và thuyết trình tranh đã vẽ. Trong phần thi xử lý tình huống, mỗi Phòng Giáo dục Đào tạo thành lập một đội chơi gồm 5 em học sinh, các em lần lượt nhìn màn hình để trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm và các tình huống giao thông có liên quan đến Luật giao thông đường bộ và nghị định 46/NĐ-CP của chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông. Đối với phần thi thuyết trình, với 70 tác phẩm tranh tham gia ngày hội, các em học sinh đã truyền tải đến nhiều thông điệp về văn hóa giao thông, Ban tổ chức đã chọn ra 7 bức tranh xuất sắc nhất để tham gia thi thuyết trình.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự ngày hội đều thể hiện được tính sáng tạo cũng như gửi những thông điệp ý nghĩa về tuyên truyền văn hóa giao thông, đồng thời các em đã thể hiện được sự hiểu biết và nhanh nhạy trong xử lý tình huống liên quan đến kiến thức giao thông. Kết thúc ngày hội, BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Phòng GD-ĐT huyện Xuyên Mộc; giải nhì: Phòng GD-ĐT huyện Đất Đỏ và Châu Đức; giải ba: Phòng GD-ĐT huyện Long Điền và thành phố Bà Rịa; giải khuyến khích: Phòng GD-ĐT huyện Tân Thành và thành phố Vũng Tàu. Được biết, những tác phẩm dự thi ngày hôm nay sẽ được trưng bày triển lãm tại Nhà văn hóa thanh niên tỉnh nhằm tuyên truyền đến toàn thể người dân trong việc nâng cao ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu