Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Mãi xứng đáng là Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong mọi thời đại
04:08 | 17/12/2016 Print   E-mail    

Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2016) 

Mãi xứng đáng là Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong mọi thời đại

---------------------------- 

Cách đây tròn 72 năm, ngày 22-12-1944, tại khu rừng Trần Hưng Đạo, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của quân đội ta là một sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam có một quân đội kiểu mới do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục, rèn luyện và lãnh đạo; một quân đội mang bản chất giai cấp công nhân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, anh hùng, dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Description: http://thptleloi.edu.vn/Upload/images/a1(8).jpg

Ngay từ những ngày đầu cách mạng, Quân đội nhân dân Việt Nam đã được Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp tổ chức, lãnh đạo và giáo dục; được Nhà nước chăm lo xây dựng; được nhân dân tin yêu đùm bọc, nuôi dưỡng. Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, góp phần xứng đáng làm nên những chiến công hiển hách trong lịch sử hào hùng chống xâm lược, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Nhân dân đã gọi bộ đội – những người thân yêu của mình bằng cái tên: Bộ đội Cụ Hồ.

Chặng đường 72 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội ta đã gắn liền với những thành tích, chiến công vang dội, từ những trận đầu hạ Đồn Phai Khắt, Nà Ngần mở đầu cho truyền thống "Quyết chiến, quyết thắng" của Quân đội ta, đến các chiến dịch: Việt Bắc thu đông năm 1947, Biên giới năm 1950, Điện Biên Phủ 1954 thắng lợi hoàn toàn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; Từ trận đầu thắng Mỹ ở Núi Thành năm 1965 đến chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 1975 đã thống nhất hai miền Nam - Bắc đưa Giang sơn về một mối. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, hình ảnh người chiến sỹ mũ nan, dép lốp với gậy tầm vông, giáo mác nhưng đã dám xả thân quyết tiến công quân thù, những chiến sỹ cảm tử "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh" dũng cảm ôm bom ba càng lao vào tiêu diệt xe tăng địch, đến những chiến sỹ "Nhằm thẳng quân thù mà bắn", "Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù"..."Bộ đội Cụ Hồ" mãi mãi là hình ảnh cao đẹp, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống, ý chí quật cường của dân tộc ta, là nét đẹp văn hóa đã góp phần làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam Anh hùng. Những hành động, những tấm gương tiêu biểu đó đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, xứng đáng với lời khen của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Quân đội ta Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì CNXH, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng".

Có thể thấy, từ ngày thành lập đến nay, dù trong gian khổ hy sinh, đầy bom đạn của chiến tranh hay trong lao động sáng tạo của hòa bình, quân đội ta luôn phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Bộ đội Cụ Hồ một lòng, một dạ phục vụ nhân dân, đi dân nhớ, ở dân thương. Bộ đội Cụ Hồ là một hình mẫu rất đẹp về lối sống. Đối với đồng đội, đồng chí thì quý trọng như ruột thịt, hết lòng giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Bộ đội Cụ Hồ là tình sâu, nghĩa nặng đối với nhân dân, coi việc giữ gìn tình đoàn kết quân - dân như bảo vệ sự sống của mình; là biểu tượng của sức mạnh và niềm tin chiến thắng; là một di sản, một giá trị tinh thần và đạo đức cao quý, một thành tựu tốt đẹp mà lớp lớp các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp xây dựng.

Ngày nay, đất nước ta hòa bình, thống nhất, đang thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Trong những năm qua, công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế đã làm tăng thế và lực, uy tín quốc tế của đất nước. Sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta có những thời cơ, thuận lợi lớn, đồng thời đứng trước những khó khăn thách thức gay gắt. Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiệm vụ xây dựng Quân đội nhân dân đặt ra những yêu cầu rất cấp bách đối với việc nâng cao phẩm chất và năng lực cho cán bộ, chiến sĩ. Xây dựng Quân đội nhân dân  cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, có chất lượng tổng hợp ngày càng cao, có tổ chức hợp lý, cân đối, gọn và mạnh, có kỷ luật chặt chẽ, có trình độ sẵn sàng chiến đấu và sức chiến đấu cao. Nhiệm vụ đó đang đặt ra những yêu cầu mới trong tổ chức chỉ huy chiến đấu, trong huấn luyện cũng như trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trong xây dựng người chiến sĩ Quân đội nhân dân ngày càng thấy rõ hơn trách nhiệm lớn lao của mình trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, tiếp tục phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam – 22/12/2016 là dịp để mỗi người dân chúng ta tỏ lòng tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cao cả mang đến hòa bình cho dân tộc. Để phát huy thành tích to lớn đã đạt được trong 72 năm qua, Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; tham gia xây dựng kinh tế đất nước và thực hiện tốt hơn chức năng làm nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, góp phần xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; bảo vệ hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới, xứng đáng với tên gọi: Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng./. 

Bài: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu