Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Yêu thương nhiều hơn tới những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn dịp cuối năm
09:06 | 23/12/2016 Print   E-mail    

Gió lạnh tràn về những ngày cuối năm làm cho lòng người se sắt, ở đâu đó trong cuộc sống này ta vẫn bắt gặp những hoàn cảnh khó khăn, cần được sự quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia… Năm 2016 được xem là năm mà người dân các Tỉnh miền Trung gặp nhiều thiên tai do mưa bão, lũ lụt; người dân miền Tây thì phải chịu hạn hán, xâm nhập mặn… Cuối năm là dịp mà nhiều nghĩa cử cao đẹp mang hơi ấm đến với những mảnh đời bất hạnh trên khắp đất nước, những cơn gió lạnh của đất trời sẽ trở nên ấm áp khi chứa đựng tình yêu thương, tình người lan tỏa.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh bộ đội giúp vùng lũnhững từ thiện vùng lũ

(Hình minh họa)

Việc chăm lo cho người nghèo, cơ nhỡ, những vùng miền bị chịu nhiều thiên tai không còn là chuyện riêng của các tổ chức chính trị, xã hội mà ngày càng có nhiều nhóm thiện nguyện chung tay góp sức cùng cả nước chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh, góp phần tạo hình ảnh Việt Nam văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Hướng về miền Trung, những nghĩa cử cao đẹp ở mọi miền Tổ quốc cùng kêu gọi giúp đỡ áo quần, lương thực, thuốc men, nước sạch... cho người dân nơi rốn lũ. Nhiều người nổi tiếng đã quyên góp nhiều tỷ đồng, cùng lương thực, thực phẩm giúp đỡ bà con.

Sinh thời Bác Hồ kính yêu từng nói: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bật là làm sao cho nhân dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Thực hiện ước mơ cháy bỏng của Bác, đồng thời góp phần thực hiện tích cực, hiệu quả chủ trương xóa nghèo và thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tiếp tục phối hợp đẩy mạnh cuộc vận động vì người nghèo, vì những người dân vùng thiên tai, bão lũ… Tất cả hướng về những người nghèo khó với ý thức trách nhiệm đầy đủ và đầy ắp nghĩa tình. Những năm gần đây, chăm lo đời sống cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành hoạt động thường niên của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương và đã thu được những hiệu quả thiết thực: Nhiều người nghèo, hoàn cảnh khó khăn của nhiều địa phương trên cả nước đã có một mùa xuân ấm no hơn, một cái tết sung túc hơn.

Khi nền kinh tế phát triển, việc chi tiêu trong dịp Tết không phải là vấn đề lớn với nhiều gia đình nhưng bên cạnh đó còn một bộ phận không nhỏ người nghèo, nhất là những người neo đơn, tàn tật vô gia cư và những người dân vừa kinh qua bão lũ, thiên tai thì mỗi lần Tết về là mỗi lần cuộc sống thêm phần chật vật, và cô đơn…Chính thực tế đó mà mỗi dịp xuân về có rất nhiều các chương trình, hoạt động từ thiện được các cá nhân, tổ chức thực hiện nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn vất vả với người nghèo. Mỗi người lựa chọn cho mình một lối đi riêng, một cách làm phù hợp để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo nhưng đều có chung một tâm huyết đó là mong muốn được san sẻ những khó khăn vất vả của những gia đình nghèo khó.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc. Ngoài kia, phố phường đã tấp nập, rộn ràng hơn; các cửa hàng, cửa hiệu đã đông đúc người mua, người bán. Không khí Tết đang tràn ngập mọi nẻo đường, ngõ phố và trong mỗi gia đình. Nhưng ẩn sâu trong sự hối hả, rộn rã đón năm mới đó là bao nhiêu mảnh đời , bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn sẽ không có được một cái Tết trọn vẹn và họ mong muốn có một cái Tết tràn ngập niềm vui. Vì thế, chúng ta hãy cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn ấy bằng những yêu thương, sự sẻ chia, lòng nhân ái…

Năm 2017 đang đến gần và  đang mở ra trong điều kiện đất nước ta còn đối mặt với không ít gian nan, thử thách… Toàn Đảng, toàn dân quyết tâm trên con đường phấn đấu vì sự giàu mạnh của đất nước, vì dân chủ, công bằng và hạnh phúc của nhân dân. Tất cả vì đất nước Việt Nam thân yêu và trên hết vẫn là vì cuộc sống của nhân dân, nhất là những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn để sự ấm áp của mùa xuân vẫn còn mãi trong họ. Cùng với những tấm lòng sẻ chia của xã hội, của Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, người dân trong cả nước cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình làng nghĩa xóm, giúp đỡ, động viên nhau cùng vượt khó. Đó cũng là một nét đẹp truyền thống mang tính văn hóa cộng đồng mỗi khi Tết đến, xuân về./.

Bài: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu