Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kiểm tra, xử lý ngiêm bảng hiệu Karaoke không đảm bảo an toàn phòng, cháy chữa cháy
10:30 | 12/12/2016 Print   E-mail    

 

Trước những vụ cháy nhiều cơ sở karaoke, vũ trường trong cả nước thời gian qua, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong những ngày cuối tháng 11 đầu tháng 12/2016, phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu đã chủ trì cùng phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC số 2, phòng Quản lý đô thị, Tài chính-Kế hoạch cùng UBND các phường tiến hành kiểm tra rà soát, xử lý đối với các bảng hiệu karaoke, vũ trường, beer club trên địa bàn theo Kế hoạch 187/KH-UBND ngày 15/11/2016 của UBND Thành phố.

Biển hiệu cơ sở này sẽ khó khăn trong việc chữa cháy, cứu nạn

Toàn Thành phố hiện có khoảng 103 cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, beer club, nơi tập trung đông người, phần lớn là thanh thiếu niên đến vui chơi, giải trí, cũng là địa điểm có nguy cơ cháy cao. Sau khi rà soát phối hợp giữa đoàn kiểm tra của Thành phố với UBND các phường đã tiến hành làm việc với nhiều cơ sở kinh doanh karaoke có vi phạm trong việc lắp đặt biển hiệu sai với quy định, trong đó tập trung địa bàn Phường 2, 8, 7, 3 và Thắng Tam. Làm việc với các cơ sở kinh doanh karaoke có bảng hiệu sai quy định đoàn đã lập biên bản đề nghị chủ cơ sở phải tự tháo dỡ, khắc phục trước ngày 05/12, đoàn kiểm tra cũng đề nghị UBND phường thực hiện việc giám sát, nếu các cơ sở không tháo dỡ, UBND phường lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt theo quy định.

Theo ông Diệp Bảo Hưng, Phó Trưởng phòng VH&TT, đoàn kiểm tra các biển hiệu trên địa bàn Thành phố cho biết: “Một số biển hiệu cơ sở karaoke đã được lắp đặt lớn và từ lâu, nguy cơ không an toàn thoát hiểm khi có sự cố cháy, đoàn đã lập biên bản buộc các cơ sở tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu theo thiết kế xây dựng công trình đã được cấp phép”. Việc tập trung xử lý đối với các bảng hiệu lắp đặt sai quy định không an toàn sẽ được các cơ quan của Thành phố, UBND phường phối hợp xử lý nghiêm và kiên quyết. Hiện tại cũng đã xuất hiện một số cơ sở đối phó bằng cách xin ngừng kinh doanh để cố tình không tháo dỡ biển hiệu vi phạm. Lãnh đạo phòng VH&TT thành phố Vũng Tàu cho biết sẽ không chấp nhận các hình thức đối phó và liên tục đeo bám để xử lý nếu các cơ sở cố tình không thực hiện và sẽ tham mưu cho UBND Thành phố xử lý nghiêm các vi phạm.

Bảng hiệu cơ sở karaoke này che chắn toàn bộ mặt tiền nhà

Theo các quy định tại khoản 2, 3 điều 66 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến biển hiệu mức xử phạt cũng khá cao. Cụ thể phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: Ghi không đúng hoặc ghi không đầy đủ tên gọi bằng tiếng Việt trên biển hiệu; Không viết bằng chữ tiếng Việt mà chỉ viết bằng chữ tiếng nước ngoài trên biển hiệu; Thể hiện tên riêng, tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế bằng chữ nước ngoài ở phía trên tên bằng chữ tiếng Việt trên biển hiệu; Thể hiện tên gọi, tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế bằng chữ nước ngoài có khổ chữ quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt trên biển hiệu; Kinh doanh mà không có biển hiệu; Quảng cáo hàng hóa lẫn với biển hiệu; Chiều cao của biển hiệu dọc vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa; Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng; Treo, dựng, đặt, gắn biển hiệu làm mất mỹ quan.

Đối với kích thước của biển hiệu được quy định: Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà; Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu. Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng quy định tại Nghị định số 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ, Ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu