Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phụ nữ Vũng Tàu trong công tác bảo vệ môi trường và xây dựng Thành phố “xanh-sạch-đẹp”
09:35 | 13/12/2016 Print   E-mail    

Trong năm 2016, công tác bảo vệ môi trường gắn với việc thực hiện nhiệm vụ “xây dựng Vũng Tàu là Thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp” được các cấp, các ngành và các đoàn thể Thành phố đặc biệt quan tâm. Bằng nhiều hình thức khác nhau, cán bộ, hội viên phụ nữ đã phần nào làm thay đổi nhận thức của người dân về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của việc giữ gìn, bảo vệ môi trường. Đây cũng là nhiệm vụ cấp bách, nhiệm vụ lâu dài và là nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Thành phố, hướng đến sự phát triển bền vững.

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của Hội trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đặc biệt là trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Bởi vì phụ nữ là người gắn bó trực tiếp với môi trường trong sinh hoạt hàng ngày và có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hình thành thói quen của các thành viên trong gia đình. Nên ý thức được điều đó, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu đã cụ thể hóa nội dung kế hoạch tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Hội LHPN TP Vũng Tàu  tổ chức Lễ phát động “Ra quân vệ sinh môi trường năm 2016”

Để đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các cơ sở Hội chủ động lồng ghép nội dung này gắn với với tiêu chí 3 sạch “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” của Cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Hướng dẫn các cơ sở Hội đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường. Coi đây là nhiệm vụ, là trách nhiệm của toàn xã hội để góp phần bảo vệ môi trường sống cho mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Hội xác định, mỗi hội viên là một tuyên truyền viên nòng cốt, đi đầu nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân, làm thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi của người dân thành phố nói chung, phụ nữ nói riêng đối với công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Với nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp như thông qua các buổi sinh hoạt chi/tổ Hội, giao lưu, tờ rơi…nhằm phổ biến các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, của Hội về thực hiện công tác bảo vệ môi trường. Cùng với đó, hình thức tuyên truyền trên các đài phát thanh tại địa phương cũng góp phần quan trọng, có hiệu quả cao trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp... Ngoài ra, Hội còn hưởng ứng mạnh mẽ các sự kiện môi trường lớn như Giờ Trái đất, ngày Môi trường thế giới 5/6, tháng hành động vì môi trường… qua đó, tạo nên hiệu quả thiết thực, tác động trực tiếp đến nhận thức và hành vi của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ. Kết quả, 17/17 phường/xã và 122/122 chi hội phụ nữ tổ chức 278 buổi tuyên truyền, cho gần 60 ngàn lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Cán bộ, hội viên, phụ nữ TP Vũng Tàu ra quân vệ sinh môi trường năm 2016

Đi đôi với công tác tuyên truyền, các cơ sở Hội đã xây dựng được nhiều phong trào thi đua sôi nổi, tác động tích cực đến tư tưởng, việc làm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và đông đảo các tầng lớp nhân dân... Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện đoạn đường điểm về xanh, sạch, đẹp do phụ nữ tự quản và được triển khai ở tất cả các chi hội trên địa bàn 17/17 phường/xã. Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, vận động là đến nay đã có 96 “đoạn đường phụ nữ tự quản”; 122/122 Chi Hội đăng ký phong trào “Ngày Chủ nhật sạch”; 51.578 hộ gia đình có hội viên đăng ký mô hình “Nhà sạch, đường phố không rác” và thí điểm mô hình “Phân loại rác thải” tại Hội LHPN Phường 7. Bên cạnh đó, Thành Hội tổ chức 02 đợt “Lễ phát động ra quân vệ sinh môi trường năm 2016” tại khu đất trống Decomex, Phường 9 và Cổng chợ Rạch Dừa, phường Rạch Dừa, có hơn 350 cán bộ, hội viên tham gia; thu gom được hơn 45 tấn rác thải các loại…

Từ đó, đồng loạt 17/17 cơ sở Hội ra quân 278 buổi dọn dẹp vệ sinh, có 2.550 cán bộ, hội viên, phụ nữ và rất nhiều quần chúng nhân dân hưởng ứng “Chung tay bảo vệ môi trường năm 2016”, với những việc làm cụ thể như: Dọn dẹp những bãi rác, những đoạn đường hẻm, khai thông cống rãnh, bảo vệ cây xanh và dọn vệ sinh môi trường các bãi biển, bóc xóa quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định... thu được khoảng 150 tấn rác, với khoảng 175 km đường được dọn vệ sinh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Hội LHPN thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và duy trì, nhân rộng mô hình “Đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp”; phong trào “Ngày Chủ nhật sạch”; mô hình “Nhà sạch, đường phố không rác” và mô hình “Phân loại rác thải tại hộ gia đình” gắn với thực hiện phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và của thành phố phát động để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần VI đã đề ra ./.

Bài, ảnh: Nguyễn Thủy, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu