Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phụ nữ Việt Nam luôn phát huy truyền thống Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang trong thời đại mới.
06:06 | 13/10/2016 Print   E-mail    

 

Kỷ niệm 86 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/1930 - 20/10/2016) 

Phụ nữ Việt Nam luôn phát huy truyền thống Anh hùng, bất khuất, trung hậu,

đảm đang trong thời đại mới.

------------- 

Bác Hồ kính yêu đã từng nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”. Lời Bác khen tặng đã nói lên tất cả tình cảm trân trọng, quý mến, tin tưởng và tự hào của Đảng ta, nhân dân ta đối với thế hệ phụ nữ Việt Nam đã và đang góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta đời đời bền vững. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, trong thời đại mới hôm nay, bằng sự nỗ lực lớn lao, phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ thành phố Vũng Tàu nói riêng quyết tâm đóng góp sức mình cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu Đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội, dân chủ, công bằng, văn minh”. 

Phụ nữ thành phố Vũng Tàu trong thời

kỳ mới – nguồn ảnh:  vungtau.baria-vungtau.gov.vn 

Với truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của mình, ở bất cứ thời kỳ nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ thành phố Vũng Tàu nói riêng luôn tỏa sáng, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Trong giai đoạn hiện nay, để phát huy hơn nữa những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mỗi người phụ nữ càng phải luôn phấn đấu, học tập để nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng sống, tu dưỡng rèn luyện không ngừng, xứng đáng là người “giữ ngọn lửa ấm” trong mỗi gia đình, đồng thời góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước. Chính sự kết hợp hài hòa những phẩm chất tinh hoa truyền thống và những tính cách hiện đại, văn minh sẽ tạo nên giá trị và vẻ đẹp đích thực của người phụ nữ Việt Nam.

Trong thời đại mới hôm nay, nhiều phụ nữ đã thoát khỏi cái bóng của nam giới mạnh dạn, tự tin bước vào chốn thương trường tạo dựng thương hiệu và giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động hay say mê nghiên cứu khoa học, chịu khó học hỏi trở thành những nữ cán bộ chủ chốt, nhà ngoại giao tài năng, trong số họ có nhiều người được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Phụ nữ ngày nay tham gia vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, và giữ nhiều cương vị quan trọng trong bộ máy Nhà nước. Điều đó bắt nguồn tự sự kết hợp giữa những giá trị truyền thống của phụ nữ Việt Nam với việc phát huy những giá trị, tinh hoa của thời đại mới. Họ trở thành những công dân ưu tú, giúp ích cho xã hội nhưng đồng thời cũng là những người vợ hiền, những người mẹ tận tâm, người giữ lửa của gia đình.

Với xu thế hội nhập và phát triển của đất nước, phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ thành phố Vũng Tàu nói riêng tiếp tục phát huy và khẳng định vai trò, vị trí của mình đối với sự phát triển của xã hội. Khi nền kinh tế của chúng ta càng phát triển, phụ nữ càng có nhiều cơ hội hơn. Nó phá vỡ sự phân công lao động cứng nhắc theo giới, cho phép phụ nữ tham gia vào nền kinh tế thị trường và khiến nam giới phải chia sẻ trách nhiệm chăm sóc gia đình. Nó có thể giảm nhẹ gánh nặng việc nhà cho phụ nữ, tạo cho họ nhiều thời gian nhàn rỗi hơn để tham gia vào các hoạt động khác. Đồng thời nó còn tạo ra nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ trên thị trường lao động v.v… Chính nhờ Đảng có sự lựa chọn đường lối đúng đắn cho sự phát triển của đất nước mà vai trò của người phụ nữ trong xã hội Việt Nam không ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, đó cũng chỉ mới là những bước khởi đầu thuận lợi. Hiện thời chúng ta vẫn còn nhiều hạn chế cần phải được khắc phục trong vấn đề bình đẳng giới, nhất là về mặt tư tưởng, quan điểm của con người trong xã hội, kể cả nam giới và nữ giới. Không chỉ có nam giới chưa nhận thức hoặc có thái độ không chấp nhận vai trò, vị trí của phụ nữ mà ngay chính bản thân nhiều phụ nữ cũng hiểu biết mơ hồ từ đó có những thái độ lệch lạc và không thể có cách giải quyết đúng đắn các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống có liên quan đến vai trò, vị trí về giới của mình. Người phụ nữ cần phải được bộc lộ hết khả năng của mình cũng như thực thi và hưởng các quyền của mình.

Phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang trong thời đại mới, phụ nữ Việt Nam và phụ nữ thành phố Vũng Tàu tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chung của cộng đồng. Từ đó họ có thêm cơ hội được tiếp cận với thông tin và kiến thức, nâng cao sự hiểu biết về pháp luật, chính sách; nhu cầu giao lưu, mở rộng các mối quan hệ, thực hành dân chủ sẽ giúp phụ nữ hòa nhập tốt hơn vào đời sống xã hội và là điều kiện để thực hiện bình đẳng giới. Phụ nữ Việt Nam luôn là niềm tự hào của dân tộc. Phụ nữ đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; đồng thời luôn là chỗ dựa tin cậy cho mỗi mái ấm gia đình, xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp, đúng như Bác Hồ đã nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu