Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn kiểm tra của tỉnh trong lĩnh vực nhà ở xã hội, nhà ở người có công trên địa bàn Thành phố.
07:50 | 25/09/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 23/9, Đoàn kiểm tra tỉnh đã làm việc với UBND thành phố Vũng Tàu về việc thi hành pháp luật trong lĩnh vực nhà ở xã hội, nhà ở người có công trên địa bàn Thành phố. Tham dự  buổi làm việc về phía đoàn kiểm tra có ông Phạm Hồng Phúc, Phó giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng đoàn và lãnh đạo các phòng ban liên quan. Về phía thành phố Vũng Tàu có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách của 17 phường, xã.

Tại buổi làm việc, thay mặt UBND thành phố Vũng Tàu, bà Trần Thị Hoàng Mai, Phó trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội thành phố Vũng Tàu đã báo cáo tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực nhà ở xã hội, nhà ở người có công trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua. Theo đó, tính từ khi thành lập thành phố đến nay đã xây dựng được hơn 250 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa hơn 700 căn nhà người có công; giải quyết kịp thời không để sai sót, khắc phục các hậu quả do cơn bão số 9 năm 2006 gây ra toàn thành phố có 58 căn nhà tình nghĩa và 541 nhà người có công bị sập đổ, tốc mái… Qua các đợt phát động của Thành phố, các cơ quan hội, tổ chức đoàn thể đã đóng góp rất lớn trong việc xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương … cho các đối tượng chính sách bao gồm Ủy ban mặt trận tổ quốc, Hội liên hiệp phụ nữ và Hội cựu chiến binh đã xây dựng mới và sửa chữa 1.116 căn nhà trị giá hơn 15,7 tỷ đồng. Công tác triển khai được thực hiện đúng quy định, công khai minh bạch như: thành lập Đoàn đi xác minh hoàn cảnh, điều kiện của đối tượng; thành lập Hội đồng xét duyệt có sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể và được đa số nhân dân đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã trình bày những khó khăn, hạn chế gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện và các kiến nghị, đề xuất.

Thay măt Đoàn kiểm tra tỉnh, ông Phạm Hồng Phúc, Trưởng đoàn đã ghi nhận những sự nỗ lực, cố gắng của UBND thành phố Vũng Tàu. Đồng thời, đối với những kiến nghị, ngoài những phần được giải đáp ngay tại buổi làm việc, một số kiến nghị khác Đoàn sẽ tiếp thu và đề xuất cho UBND tỉnh giao cho các Sở, ngành chức năng tham mưu đưa ra những giải pháp, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc để UBND thành phố Vũng Tàu hoàn thành tốt việc thi hành pháp luật trong lĩnh vực nhà ở xã hội, nhà ở Người có công trên địa bàn thành phố trong giai đoạn 2./.

Tin: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu