Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu nâng cao chất lượng công tác Dân vận ở cơ sở
04:45 | 23/09/2016 Print   E-mail    

Thời gian qua, công tác Dân vận trên địa bàn Thành phố đã được các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã thực hiện đạt kết quả, đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác Dân vận hợp lòng dân, được các ngành, các cấp hưởng ứng rộng rãi, đã đi vào cuộc sống. Về cơ bản đội ngũ cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền các cấp từ thành phố đến cơ sở đã có những chuyển biến mới trong nhận thức và hành động về công tác dân vận.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức nhận thức chưa đầy đủ về công tác Dân vận của Đảng, còn có biểu hiện coi nhẹ tầm quan trọng công tác Dân vận của chính quyền. Sự phối hợp giữa chính quyền với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội để thực hiện công tác Dân vận có nơi chưa tốt. Trước tình hình đó, để hưởng ứng và thực hiện tốt “Năm Dân vận chính quyền” và phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Trung ương phát động đồng thời nâng cao chất lượng công tác Dân vận trên địa bàn Thành phố, UBND Thành phố vừa ban hành văn bản về việc nâng cao chất lượng công tác Dân vận cơ sở trên địa bàn.

Cán bộ, công chức đang thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, UBND phường 7 

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các phòng, ban chuyên môn và UBND các phường, xã cần: tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện, chủ động phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội thực hiện tốt Chỉ thị số 18/2000/CT-TTg ngày 21/9/2000 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận; gắn việc tổng kết các phong trào của các phòng, ban chuyên môn và UBND các phường, xã với việc thực hiện công tác Dân vận. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt trong sinh hoạt, học tập các văn bản về công tác Dân vận, thông qua đó nhắc nhở, động viên các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác Dân vận. Phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân trong việc thực hiện dân chủ ở cơ sở đối với vấn đề dân bàn, quyết định những việc của dân bàn và chính quyền quyết định; thông qua đó làm chuyển biến phong cách làm việc của cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị theo hướng gần dân, tôn trọng dân, lắng nghe ý kiến của dân, có trách nhiệm với dân, chống tiêu cực, tham nhũng, phiền hà cho dân. Tăng cường công tác cải cách hành chính trên các mặt: cải cách thể chế, đẩy mạnh thực hiện quy chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông”, nâng cao công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức tinh thần phục vụ nhân dân, sửa đổi lề lối làm việc theo hướng dân chủ hóa, công khai hóa, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường đối thoại trực tiếp với dân. Tập trung làm tốt công tác tiếp dân, kịp thời giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của dân, lắng nghe y kiến, nguyện vọng của nhân dân qua đó tuyên truyền, giải thích chính sách, pháp luật của Nhà nước với dân. Tiếp tục thực hiện quyết định số 191-QĐ/TU ngày 6/1/2011 của BTV Thành ủy về ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, quy chế phối hợp của Ban dân vận Thành ủy với UBND thành phố về thực hiện công tác dân vận; chỉ thỉ số 22/CT-UBND ngày 28/10/2015 của UBND tỉnh về tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, hàng năm thực hiện việc sơ kết, tổng kết, đánh giá việc hưởng ứng và thực hiện “Năm Dân vận chính quyền” và sơ kết, đánh giá phong trào “Dân vận khéo”. Ngoài ra, phòng, ban chuyên môn và UBND các phường, xã gửi báo các kết quả thực hiện công tác dân vận 6 tháng, 1 năm về UBND Thành phố để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Thành ủy Vũng Tàu.

Công tác Dân vận các cơ quan nhà nước giữ một vai trò hết sức quan trọng, thông qua công tác này nhân dân hiểu rõ hơn bản chất tốt đẹp của đất nước ta – nhà nước của dân, do dân, vì dân, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền các cấp. Thực hiện tốt công tác Dân vận của cơ quan nhà nước nhất là từ cấp cơ sở sẽ tạo ra động lực mới trong việc cụ thể hóa và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết đại hội đảng bộ Tỉnh, Thành phố lần thứ VI nhiệm kỳ 2015-2020, qua đó tiếp tục xây dựng và phát triển thành phố Vũng Tàu là đô thị loại I xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu