Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tiếp tục thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị
07:37 | 25/09/2016 Print   E-mail    

Vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 151/KH-UBND về Thực hiện Kết luận 03-KL/TW ngày 13/5/2016 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Kế hoạch của UBND thành phố Vũng Tàu lần này nhằm tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, thực hiện có hiệu quả Quy chế và các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung, xây dựng quy chế công tác dân vận phù hợp thực tiễn địa phương, đơn vị; phân công trách nhiệm cụ thể, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện. Cấp ủy đảng và người đứng đầu cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc, nắm vững và gương mẫu thực hiện Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận… Mọi đảng viên đều phải thực hiện nhiệm vụ công tác vận động quần chúng theo quy định Điều lệ Đảng; chủ động báo cáo với chi ủy, chi bộ về tâm tư, nguyện vọng, ý kiến nhân dân nơi cư trú và nơi làm việc.

Các cơ quan, đơn vị, phường xã, trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện công tác dân vận. Thể chế hóa, cụ thể hóa Quy chế thành các văn bản, quy định để thực hiện trong cơ quan, đơn vị. Tiếp tục đổi mới hoạt động quản lý điều hành theo hướng công khai minh bạch, dân chủ, thân thiện và gần dân. Xây dựng và thực hiện các thiết chế tăng cường công tác dân vận; đẩy mạnh cải cách hành chính.

Bên cạnh đó, Kế hoạch 151/KH-UBND của UBND thành phố Vũng Tàu lần này còn tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu, các tổ chức chính trị - xã hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào “Dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước. Tăng cường công tác kiểm tra và giám sát việc thực hiện Quy chế.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt Quy chế công tác dân vận, các cơ quan, đơn vị, phường xã, trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần tăng cường quán triệt Quyết định 290 và các văn bản của Đảng, Chính phủ về công tác dân vận. Tiếp tục cụ thể hóa trách nhiệm của tập thể, cá nhân, người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị về công tác dân vận, nhất là đối với khối chính quyền liên quan trực tiếp đến chế độ, chính sách của người dân.Tăng cường công tác quản lý Nhà nước, thực hiện cải cách hành chính, siết chặt kỷ cương trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, đảm bảo quyền lợi của nhân dân, xử lý nghiêm những người cố tình vi phạm pháp luật. Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong giải phóng mặt bằng các dự án; đẩy mạnh cải cách hành chính; chú trọng đối thoại với dân khi giải quyết công việc; đổi mới việc tiếp công dân, kịp thời trả lời các đề xuất kiến nghị của nhân dân. Công tác phối hợp hoạt động giữa chính quyền với MTTQ, các đoàn thể được chú trọng, tạo được chuyển biến tích cực, hiệu quả thiết thực hơn, củng cố niềm tin của nhân dân với chính quyền, góp phần tích cực phát triển kinh tế- xã hội của thành phố Vũng Tàu và ổn định tình hình của địa phương./.

                                                                                      

Tin: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu