Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bế mạc Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2016.
11:34 | 20/09/2016 Print   E-mail    

Tối ngày 18/9, Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2016 đã bế mạc tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đình thần Thắng Tam.

Description: C:\Users\Admin\Downloads\DSC_0055.jpg

Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2016 được diễn ra từ ngày 11/9 - 18/9 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, sôi động như trong phần Hội có tổ chức thi câu cá, kéo co, bịt mắt đập heo đất, đẩy cây nam, xe đạp chậm, đan lưới, sút bóng cầu môn. Trong phần Lễ thì có các hoạt động: Lễ Nghinh Ông và cúng cầu ngư trên biển, diễu hành trên bộ, lễ cúng giỗ tiền hiền và các anh hùng liệt sĩ, lễ thỉnh sắc phong vào lăng Ông Nam Hải, chánh lễ cúng tế Ông Nam Hải, thỉnh sắc thần và long vị vào ngôi đình thần, lễ xây chầu đại bội. Các hoạt động này đã phản ánh đậm nét văn hóa dân gian của ngư dân làng chài ven biển Vũng Tàu, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống của địa phương.

Được biết, trong các ngày diễn ra Lễ hội đã có hơn 2.500 người đến dâng hương, chiêm bái tại đình thần Thắng Tam. Ngoài ra, còn có hàng ngàn lượt người dân và du khách tham gia các hoạt động thể thao và lễ Nghinh Ông trên biển, diễu hành trên bộ trong khuôn khổ của Lễ hội./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu