Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành giáo dục – đào tạo Thành phố sẵn sàng chào đón năm học mới
12:10 | 02/09/2016 Print   E-mail    

Hòa chung không khí chào đón năm học mới trong cả nước, Ngành giáo dục - đào tạo thành phố Vũng Tàu đã chuẩn bị mọi công tác sẵn sàng đón chào năm học mới 2016-2017.

Năm học mới này, thành phố đón trên 70.500 học sinh vào các cấp học: mầm non, tiểu học và THCS. Để đảm bảo cho công tác chào đón năm học mới thành công và hiệu quả, ngay từ đầu tháng 7/2016, Phòng GD&ĐT Thành phố đã họp giao ban với lãnh đạo các trường chú trọng đầu tư, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, mua bổ xung các thiết bị dạy và học. Hiện tại, mạng lưới trường lớp trên địa bàn thành phố tiếp tục được quan tâm, đầu tư, xây dựng. Toàn thành phố hiện có 88 trường trong đó có: 49 trường mầm non (28 trường công lập), 23 trường tiểu học (trong đó có 2 trường tư thục), 16 trường THCS công lập; số trường đạt chuẩn quốc gia là 22 trường (trong đó có 9 trường mầm non, 6 trường tiểu học, 7 trường THCS). Năm học 2016-2017 có hai trường mới được thành lập là trường tiểu học Võ Nguyên Giáp (phường 12) và trường mầm non Hoa Cúc (phường Thắng Nhất).

Ông Phạm Văn Ngọc – Trưởng Phòng giáo dục & đào tạo thành phố cho biết: Để bảo đảm cho năm học mới, ngành giáo dục thành phố đã chỉ đạo các nhà trường nghiêm túc thực hiện đúng kế hoạch thời gian học đã được UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó: cấp học mầm non, Tiểu học, THCS đã tựu trường từ ngày 15/8,  ngày 22/8 là ngày thực học đầu tiên; ngày 5/9 là khai giảng năm học mới được áp dụng chung cho tất cả các cấp học. Trước đó, để đảm bảo các em học sinh đến lớp đúng thời gian quy định, nhất là các em học sinh ở một số trường trên địa bàn phường 11, 12 và xã Long Sơn, Phòng Giáo dục đã chỉ đạo các trường học phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em đến trường đầy đủ. Những trường hợp khó, các thầy, cô giáo kiên trì tuyên truyền, vận động, quyết tâm không để vắng học sinh ngay từ buổi học đầu tiên. Nhờ đó, công tác tuyển sinh đầu cấp đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Để tổ chức lễ khai giảng với nghi lễ trang trọng, tạo dấu ấn tốt đẹp, thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016-2017 đồng thời thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, Phòng GD&ĐT Thành phố đã có công văn hướng dẫn tổ chức Lễ khai giảng năm học mới đến tất cả các trường. Theo đó, buổi lễ khai giảng năm học mới được tổ chức thành hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ với các nghi thức như: rước đuốc hoặc cờ truyền thống, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, đọc thư của chủ tịch nước gửi cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai trường, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng….Phần hội là các hoạt động sáng tạo, hấp dẫn như: các hoạt động văn hóa văn nghệ; các trò chơi dân gian; tìm hiểu lịch sử địa phương, đất nước, truyền thống nhà trường… Các công tác an toàn giao thông, đảm bảo trật tự, an ninh trước cổng trường, vệ sinh môi trường cũng được các trường chuẩn bị chu đáo. Đến nay, tất cả mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các trường học sẵn sàng chào đón năm học mới.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm sâu sát, kịp thời của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, cùng với việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thầy và trò ở tất cả các cấp học của thành phố Vũng Tàu đã sẵn sàng bước vào năm học mới 2016-2017 với tâm thế tự tin cao nhất, chủ động vượt qua khó khăn, quyết tâm giành thành tích cao hơn những năm học trước./. 

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu