Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường Cao đẳng nghề chính thức tiếp quản cơ sở vật chất trường cao đẳng Cộng Đồng
11:54 | 30/07/2016 Print   E-mail    

 

 

 

Sau nhiều năm hoạt động không hiệu quả, tháng 5/2015, Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh đã quyết định giải thể trường CĐ Cộng Đồng và giao cho trường CĐ nghề tỉnh tiếp quản toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, và một số cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên của trường CĐ Cộng Đồng. Được UBND tỉnh đầu tư về kinh phí, lãnh đạo trường CĐ nghề đã nhanh chóng chỉ đạo triển khai cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới nhiều hạng mục trường CĐ Cộng Đồng. Đến nay, việc cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới các hạng mục giai đoạn 1 đã thực hiện được 1/2 tiến độ công việc, nhà trường đang chuẩn bị mọi điều kiện để đưa cơ sở mới vào sử dụng trong năm học mới 2016-2017.

 

Trường CĐ nghề đã tiến hành cải tạo lại khu phòng học 4 tầng, khu nhà xưởng thực hành, khu văn phòng của Trường CĐ Cộng Đồng. Đồng thời cải tạo nâng cấp toàn bộ hệ thống cây xanh, vườn cây trong khuôn viên trường, xây dựng mới khu giảng đường 600 chỗ, nhà thi đấu đa năng, căn tin và  khu thể thao ngoài trời. Xây dựng mới khu nhà xưởng cao 3 tầng với diện tích sử dụng khoảng 3.000 m2 . Toàn bộ kinh phí cải tạo, nâng cấp, sữa chữa,  xây mới các hạng mục, công trình trong giai đoạn 1 tại cơ sở mới của trường CĐ nghề được UBND tỉnh đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh với tổng giá trị 115 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí đầu tư xây dựng khu nhà xưởng cao 3 tầng hơn 80 tỷ đồng. Khu nhà xưởng này sau khi hoàn thành phần xây dựng cơ bản sẽ được Tổng cục lao động dạy nghề- Bộ LĐ&TBXH đầu tư các loại máy móc, trang thiết bị phục vụ đào tạo, sản xuất trị giá 210 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi ODA của Chính phủ Nhật Bản. Đây sẽ là khu nhà xưởng hiện đại nhất trong hệ thống các trường CĐ nghề của cả nước. Tại khu nhà xưởng này sẽ áp dụng chương trình đào tạo kép- một quy trình đào tạo của Đức. Nhà trường sẽ kết hợp với doanh nghiệp tổ chức sản xuất tại khu nhà xưởng của trường, học viên sau khi học lý thuyết sẽ được giáo viên trong trường và các kỹ sư, công nhân có kinh nghiệm của doanh nghiệp hướng dẫn thực hành ngay tại xưởng đến khi thuần thục.

Trong những năm gần đây, nhằm nâng cao trình độ, tay nghề cho HSSV, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, trường CĐ nghề áp dụng việc dạy nghề theo hướng tăng thời gian thực hành, giảm thời gian học lý thuyết. Đồng thời áp dụng phương pháp Liên môn, phương pháp VNEN để tăng hiệu quả đào tạo nghề.  Trường đã ký kết hợp đồng thường xuyên với 45 doanh nghiệp uy tín trong tỉnh để đưa HSSV của trường đến thực tập và tìm kiếm cơ hội việc làm ngay tại các doanh nghiệp này. Trong kế hoạch phát triển của trường CĐ nghề, sau khi hoàn tất các hạng mục của giai đoạn 1 và giai đoạn 2, trường CĐ nghề tỉnh sẽ chuyển toàn bộ khu hiệu bộ tại cơ sở Đất Đỏ về cơ sở mới tại đường 3/2. TP Vũng Tàu. Hai cơ sở tại huyện Đất Đỏ  và 78 Trương Công Định- Thành phố Vũng Tàu sẽ được nhà trường sử dụng làm: Trung tâm huấn luyện an toàn,  Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực Logistic và công nghiệp hỗ trợ,  Trung tâm Ngoại ngữ Tin học,  Trung tâm dạy tiếng Nhật và Văn phòng tư vấn tuyển sinh./.

Tin, ảnh: Thanh Bình, BBT

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu