Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thành phố Vũng Tàu tưng bừng khai giảng năm học mới 2016-2017
02:39 | 06/09/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 5/9, 88 trường học thuộc các cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) trong Thành phố đã tiến hành khai giảng năm học mới 2016-2017. Tham dự lễ khai giảng tại các trường còn có đại diện lãnh đạo Tỉnh, Thành phố, lãnh đạo các phường, xã và các ban, ngành, đoàn thể.

Lễ khai giảng tại các trường được  tổ chức thành hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ với các nghi thức như: rước đuốc hoặc cờ truyền thống, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, đọc thư của chủ tịch nước gửi cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai trường, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng….Phần hội là các hoạt động sáng tạo, hấp dẫn như: các hoạt động văn hóa văn nghệ; các trò chơi dân gian; tìm hiểu lịch sử địa phương, đất nước, truyền thống nhà trường…

Các em học sinh trong lễ khai giảng năm học mới tại trường tiểu học Hạ Long 

Trong năm học 2016-2017, thành phố có trên 70.500  học sinh từ mầm non đến THCS. Trong đó, THCS là 19.632 học sinh, chiếm 27,82%;  hệ Tiểu học khoảng 29.870 học sinh , chiếm 42,34%;  hệ mầm non là 21.047 học sinh, chiếm 29,83%. Trong năm học mới này, thành phố sẽ đưa vào sử dụng mới 1 trường tiểu học là trường Võ Nguyên Giáp (Phường 12) với vốn đầu tư 105 tỉ đồng, 1 trường mầm non là trường Hoa Cúc (phường Thắng Nhất) với vốn đầu tư 25 tỉ đồng. Ông Phạm Văn Ngọc - Trưởng phòng  Giáo dục và Đào tạo thành phố  cho biết, trong năm học 2016-2016, toàn ngành chú trọng phát triển quy mô, đổi mới chương trình, công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục nội dung, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, tiếp tục đầu tư, xây dựng thêm trường tập trung cho cấp học mầm non, tiểu học, theo hướng hiện đại, đồng bộ, chuẩn quốc gia; tăng cường khai thác hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học, phòng bộ môn; kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động dạy thêm-học thêm trong và ngoài nhà trường; tiếp tục duy trì chương trình phổ cập mầm non 5 tuổi…

*Có mặt tại trường tiểu học Hạ Long, chúng tôi mới thấy không khí hết sức náo nhiệt, mặc dù hơn 7h mới khai mạc nhưng ngay từ 6h30 sáng đã có rất nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến trường, trên gương mặt của các em đều lộ rõ nét hào hứng; nhiều em học lớp 1 thì còn rụt rè, bỡ ngỡ.

Đến dự lễ khai giảng tại trường Tiểu học Hạ Long có ông Nguyễn Văn Trình – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Minh – nguyên Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố.

Trường tiểu học Hạ Long xuất thân từ trường cấp I, II Hạ Long, trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, với nhiều công hiến của các thế hệ thầy cô giáo, với sự miệt mài ngày đêm phấn đầu của lớp lớp học trò, đến thời điểm này trường tiểu học Hạ Long đã trưởng thành, lớn mạnh trở thành một trong những ngôi trường dẫn đầu cấp tiểu học trong tỉnh BR-VT. Với những thành tích đạt được, Trường tiểu học Hạ Long đã đón nhận nhiều danh hiệu cao quý của chủ tịch nước như: Huân chương Lao động hạng Ba năm 1986, Huân chương lao động hạng Nhì năm 1994 và đặc biệt năm 2016, trường vinh dự được thủ tướng chính phủ tặng cờ thi đua và chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng nhất. Tự hào về những thành tích đạt được, thầy và trò trường Tiểu học Hạ Long luôn đoàn kết, phấn đấu, thi đua giữ vững danh hiệu cao quý mà Nhà nước và Chính phủ trao tặng để trường Hạ Long luôn là ngôi trường kiểu mẫu, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh, là niềm tự hào của ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Trình - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Tỉnh trao huân chương và bằng khen của Chủ tịch nước cho lãnh đạo trường tiểu học Hạ Long 

* Được đánh giá là một trong những trường xuất sắc của thành phố Vũng Tàu về chất lượng dạy và học, năm học 2015 – 2016, thầy và trò trường tiểu học Nguyễn Thái Học đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học: số học sinh lên lớp thẳng đạt 99,9%, học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học đạt 100%. Trong năm qua, toàn trường có một cán bộ đạt bằng khen chính phủ; 1 giáo viên đạt bằng khen cấp tỉnh; 10 cán bộ - giáo viên nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 63 cán bộ, giáo viên, công nhân viên đạt lao động tiên tiến. Ngoài ra, trường TH Nguyễn Thái Học được UBND tỉnh trao tặng bằng khen và công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc”. Đặc biệt,  Trường tiểu học Nguyễn Thái Học đã được công nhận là trường Chuẩn quốc gia mức độ 1.

Ông Hoàng Vũ Thảnh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I của UBND tỉnh cho trường Tiểu học Nguyễn Thái Học 

*Năm học 2015-2016, thầy và trò của trường THCS Vũng Tàu đã có nhiều cố gắng đổi mới phương pháp giảng dạy như áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giảng dạy. Bên cạnh đó, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động “hai không” do Bộ GD-ĐT phát động. Cùng với công tác giảng dạy, học tập, nhà trường cũng rất chú trọng đến giáo dục đạo đức cho học sinh, phong trào văn nghệ, thể thao, các hoạt động xã hội được tổ chức và có sự tham gia đầy đủ của các em. Năm học vừa qua, tỷ lệ đỗ vào trường THPT công lập của trường đạt 84,7%. Số giải đạt được trong kỳ thi học sinh gỏi văn hóa lớp 9 và Olimpic 24/7 là 24 giải, đạt 65 giải cấp tỉnh, 8 cấp quốc gia trong thi tiếng anh trên Internet. Hiệu quả đào tạo niên khóa 2012-2016 là 92.2%.

*Hòa chung không khí chòa đón năm học trong cả nước, sáng nay, cô trò trường Mầm non Ánh Dương đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Trường mầm non Ánh Dương - TP Vũng Tàu được thành lập năm 1986, có khuôn viên rộng 7012 m2 với rất nhiều cây xanh, bóng mát, thảm cỏ, thiết bị đồ chơi ngoài trời để cho trẻ thỏa sức vui chơi và hoạt động. Năm học vừa qua, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, trường đã phối hợp huy động 100% học sinh ra lớp, đạt tiêu chuẩn phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi và duy trì sỹ số đạt 95%, không để xảy ra tình trạng trẻ bị ngộ độc thực phẩm, đảm bào an toàn cho trẻ đến trường. Trong năm học qua, trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, có 10 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhận 2 bằng khen của UBND tỉnh. Về đánh giá kiểm định chất lượng, trường đạt tiêu chuẩn trường Mầm non đạt cấp độ 3 giai đoạn 2015-2020, tiếp tục được công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Bà Nguyễn Thị Lâm – Chủ tịch Hội LHPNVN Thành phố trao quyết định của UBND Tỉnh Công nhận trường Mầm non Ánh Dương đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 giai đoạn 2015-2020. 

 

Tin ,ảnh: Phương Anh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu