Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Lượng học sinh sinh viên đến trường những ngày đầu vắng nhiều sau kỳ nghỉ tết
03:06 | 12/02/2014 Print   E-mail    

 
Sau kỳ nghỉ tết dài, ngày 10- 02 (tức 11 – 01 âm lịch) các trường học bắt đầu đón học sinh đến trường, học sinh sinh viên nô nức đến trường lớp gặp bạn bè, thầy cô tiếp tục với những trang sách vở, nhận những kiến thức hay.
 
Không giống như các trường phổ thông, học sinh háo hức đến trường để chào xuân cùng bạn bè thầy cô thì ở các trường trung cấp, cao đẳng, đại học dường như dư âm của những ngày nghỉ tết vẫn còn chưa dứt mà số lượng học sinh sinh viên trong ngày đầu đến trường sau kỳ nghỉ tết vẫn còn vắng rất nhiều ở hầu hết các trường. Phải chăng do thói quen ngày tết được ăn ngủ nghỉ, chơi thoải mái trong nhiều ngày vẫn chưa vội quen với thời gian phải học tập hay là nhiều bạn học sinh sinh viên gia đình ở quê xa không kịp đến trường đúng ngày… Đến hết ngày 11 – 02 ( tức 12 – 01 âm lịch) lượng học sinh sinh viên đến trường vẫn chưa đảm bảo con số tương đối đầy đủ, nhiều lớp vẫn còn vắng gần chục người.
 

 

Bạn Lương Văn Tuyền – bí thư lớp Khoan khai thác 2 trường Cao Đẳng Dầu Khí  tâm sự: “ ngày đầu đến trường sau kỳ nghỉ tết lớp em vắng tới gần nửa lớp, lớp có 30 người mà chỉ có 16 người đi học, hôm nay đến lớp cũng vắng tới gần chục bạn. Hầu hết là các bạn nhà ở miền Trung, miền Bắc, có những bạn nhà ở ngay gần đây cũng nghỉ mấy ngày nay luôn. Lý do thì đủ các loại lý do, nào là ốm đau, nào là nhà xa không mua được vé vào sớm, nào là gia đình có việc bận…”
 
Bạn cũng thổ lộ:” sau kỳ nghỉ tết thì hầu như ở lớp nào cũng có người vào học muộn, ít thì vài người, nhiều thì lên tới mười mấy người như lớp em vậy. Và cũng đâu phải chỉ có 1 năm, mà hầu như năm nào cũng vậy hết anh à. Cái tháng sau kỳ nghỉ tết là tháng có nhiều học sinh bị kỷ luật nhiều nhất trong năm đấy, hầu hết đều là do vấn đề chuyên cần nghỉ quá số buổi quy định của nhà trường.”
 
Tình trạng cũng tương tự như trường Cao Đẳng Dầu Khí, trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu số lượng học sinh sinh viên đến trường trong những ngày đầu sau kỳ nghỉ tết cũng vắng rất nhiều, hay như trường Cao Đẳng Cộng Đồng cũng tình trạng như vậy và còn rất nhiều các trường trung cấp, cao đẳng, đại học cũng xảy ra tình trạng học sinh sinh viên đến trường vắng nhiều sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.
 
Được biết về vấn đề chuyên cần ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đánh giá rất cao trong ý thức hạnh kiểm của học sinh sinh viên, chỉ cần nghỉ quá số buổi học quy định sẽ bị kỷ luật. Đã nhiều trường hợp bị kỷ luật canh cáo ghi học bạ, rồi cũng có trường hợp nặng hơn là buộc thôi học, thế nhưng nhiều học sinh sinh viên vẫn cố tình làm sai quy định của nhà trường.
 
Tết là để vui chơi, ăn uống nghỉ ngơi thoải mái vui vẻ, được về quê hương gia đình sum họp đầm ấm nhưng hãy giới hạn nó trong thời gian của kỳ nghỉ tết. Sau thời gian đó hay để cuộc sống trở lại bình thường với những lo toan cuộc sống học tập. Đừng quá ham vui, lười biếng mà làm ảnh hưởng đến tương lai của chính bản thân mình, tết thì năm nào cũng có, tết đi rồi tết lại đến, nhưng cơ hội để vươn lên của mỗi người thì lại có hạn, và con đường đi đúng đắn nhất không ngoài việc học hành.
 
Bài: Thiên Thu
BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu