Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 tổ chức Tập huấn điều tra, thu thập và xử lý thông tin biến động cung lao động năm 2013
07:16 | 18/05/2013 Print   E-mail    

 

            Để phục vụ cho công tác tổ chức điều tra, thu thập và xứ lý thông tin biến động cung lao động trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Chiều ngày 15/5/2013, UBND Phường 5 tổ chức tập huấn điều tra cung – cầu lao động năm 2013, cho các điều tra viên, giám sát viên, tổ trưởng điều tra trên địa bàn phường.
 
            Tại buổi tập huấn trên 60 điều tra viên được hướng dẫn nghiệp vụ điều tra, ghi phiếu cung, cầu lao động do đồng chí Trương Đình Diệu – trưởng Phòng Lao động thương binh và xã hội trực tiếp triển khai. Yêu cầu công tác điều tra cần ghi chép các thông tin cơ bản của các hộ gia đình như: cập nhật sự biến động tăng, giảm các thành viên trong hộ gia đình từ đủ 10 tuổi trở lên và sự thay đổi về trình độ học vấn và chuyên môn nghiệp vụ, tình trạng việc làm, thất nghiệp và không tham gia hoạt động kinh tế, có hộ khẩu thường trú và tạm trú KT3.
 
            Công tác điều tra cung, cầu lao động được tổ chức hàng năm, tuy nhiên hiện nay vẫn còn chưa có sự thống nhất ở mỗi địa phương như: Cách ghi phiếu điều tra vẫn còn bỏ sót thông tin, hiểu sai thông tin dẫn đến điều tra sai. Chính vì vậy, mục đích của buổi tập huấn là nhằm rút kinh nghiệm những sai sót trong những lần điều tra trước đây, tạo sự sự thống nhất trong việc ghi chép thông tin trong phiếu điều tra, qua đó nâng cao tính chuẩn xác và đầy đủ trong phiếu thu thập thông tin.  
 
           Qua buổi tập huấn đã giúp các điều tra viên trên địa bàn phường nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng cơ bản để phục vụ tốt cho công tác điều tra, thu thập thông tin cơ bản, chính sách và thực trạng lao động, việc làm, biến động tình hình lao động qua các thời kỳ, để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin thị trường lao động làm cơ sở ban hành chính sách về lao động và việc làm, đào tạo nghề cung ứng nguồn nhân lực, phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động.
Tin Ngọc Chinh phường 5
                                                                                                    BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu