Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Liên đoàn lao động thành phố phát động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” năm 2013
07:52 | 09/05/2013 Print   E-mail    

           Với đạo lý truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, trong những năm qua liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Vũng Tàu đã tích cực vận động đoàn viên, cán bộ, CNVCNLĐ hưởng ứng cuộc vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” và đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành quả chung của thành phố.
 
            Chỉ tính riêng năm 2012, LĐLĐ thành phố đã vận động  CNVCNLĐ thực hiện đóng góp trên 417 triệu đồng xây dựng quỹ “đền ơn đáp nghĩa” và quỹ "Ngày vì người nghèo", góp trên 40 triệu đồng vào “quỹ phụ nữ và trẻ em nghèo”. Từ nguồn quỹ này, LĐLĐ thành phố đã tổ chức hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà “mái ấm công đoàn” trị giá 40 triệu đồng, ngoài ra còn trao tặng 275 suất quà với tổng số tiền 88 triệu đồng cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trao 197 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con của CNVCLĐ vượt khó, học giỏi với số tiền gần 90 triệu đồng, trao 80 suất quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại phường 11 và phường 12, mỗi suất quà trị giá 150.000đ đã… 
 
 
               Để tiếp tục thực hiện  có hiệu quả cuộc vận động xây dựng qũy “Vì người nghèo” năm 2013, LĐLĐ thành phố đã triển khai kế hoạch, phát động trong toàn thể cán bộ, CNVCNLĐ hưởng ứng cuộc vận động xây dựng qũy “Vì người nghèo”. Theo đó cuộc vận động được chia làm hai đợt: đợt 1 từ tháng 01/2013 đến ngày 31/7/2013, lấy tháng 7 là tháng cao điểm nhân ngày thương binh liệt sĩ (27/7) và đợt 2 từ ngày 1/8/2013 đến 31/12/2013, lấy tháng 10 là tháng cao điểm nhân ngày quốc tế xóa nghèo (17/10). Mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp ủng hộ 02 ngày lương hoặc 02 ngày thu nhập, riêng các doanh nghiệp, có tấm lòng nhân ái có thể đóng góp thêm từ nguồn quỹ phúc lợi, quỹ tương thân tương ái của doanh nghiệp.
 
 
            Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, LĐLĐ thành phố  đề nghị công đoàn giáo dục và BCH các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố phối hợp với Thủ trưởng đơn vị, giám đốc các doanh nghiệp vận động cán bộ, CNVCNLĐ của đơn vị mình  tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” để thiết thực giúp các hộ nghèo thành phố vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên xây dựng cuộc sống, hoà nhập với sự phát triển chung của cộng đồng.
 
            Mọi sự ủng hộ xin gửi về: tài khoản của UBMTTQVN thành phố Vũng Tàu: quỹ “Vì người nghèo” số tài khoản: 3751 mã số ĐVNS 905.4893  tại Kho bạc Nhà nước Vũng Tàu.
Bài, ảnh Dung Đoàn
BBT.
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu