Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
BÀ RỊA - VŨNG TÀU: Thu hút khách du lịch cao cấp
08:56 | 23/06/2015 Print   E-mail    

 
Với lợi thế có rừng, có biển, khí hậu mát mẻ quanh năm, BR-VT là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, những năm gần đây TP. Vũng Tàu nói riêng và BR-VT đang ngày càng thu hút được lượng lớn khách du lịch cao cấp.
 
Khách cao cấp trong nước và nước ngoài có thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu lớn là yếu tố làm tăng doanh thu, tăng năng suất của dịch vụ du lịch. Nhưng không chỉ có thế. Xét ở góc độ khác, thì càng đón nhiều khách cao cấp càng có nhiều cơ hội để xúc tiến thương mại và đầu tư. Khách du lịch cao cấp là những nhà đầu tư tiềm năng. Họ đi du lịch không chỉ để giải trí, thưởng ngoạn, mà còn để tìm kiếm cơ hội kinh doanh; họ có thể nảy ra ý tưởng đầu tư hoặc vận động người khác đầu tư vào nơi mà họ đến du lịch. Vì vậy thu hút khách du lịch cao cấp cũng là một cách xúc tiến thương mại và đầu tư;  tuy gián tiếp nhưng có tác dụng lâu dài. Một trong các đối tượng khách cao cấp có tiềm năng đầu tư rất lớn là các khách du lịch MICE – gồm các nhà tổ chức sự kiện và khách đi dự các sự kiện như hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm cấp quốc gia và khu vực (MICE = Meetting Incentive Conference Even). Họ là doanh nhân, là các nhà hoạch định chính sách, là người có quyền ra quyết định. Thu hút được họ đến BR-VT là bước đầu tiên của một quá trình dài vận động, xúc tiến đầu tư.
Description: C:\Users\Sony\Desktop\thu hut khach du lich cao cap.jpg
                                 Khách du lịch nước ngoài tham quan và mua sắm tại Bãi Sau, TP. Vũng Tàu
 
Theo thống kê của Sở VHTTDL, 6 tháng đầu năm, ngành du lịch tỉnh đã đón và phục vụ gần hơn 7 triệu lượt khách. Để thu hút khách du lịch hoàn thành kế hoạch đã đề ra, từ nay đến cuối năm ngành du lịch sẽ tiếp tục tập trung hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN du lịch; chọn lọc trùng tu một số di tích tiêu biểu; lên phương án thu hút khách tàu biển đến sử dụng các dịch vụ khi vừa ghé hệ thống cảng biển trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi về an ninh trật tự, an toàn cho du khách...
 
Theo nhận định của các chuyên gia, là một địa phương nằm ở trung tâm khu vực miền Đông Nam bộ, Bà Rịa- Vũng Tàu đã hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho việc đón khách tàu biển so với các địa phương khác có cùng lợi thế biển, đó là có hệ thống cảng nước sâu nối tiếp nhau, nắng ấm quanh năm, hệ thống giao thông đường bộ được đầu tư đồng bộ và ngày càng hiện đại kết nối từ bến cảng đến quốc lộ và các tỉnh, thành phố lân cận. Từ Bà Rịa- Vũng Tàu, chỉ mất khoảng hai giờ ngồi xe, du khách đã đến các điểm tham quan ở Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang...Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, hiện tại, trên địa bàn tỉnh có ba cảng được đón tàu khách du lịch quốc tế gồm Cảng quốc tế Sài Gòn Việt Nam (SITV), cảng quốc tế SP-PSA và cảng Tân Cảng - Cái Mép. Tại các cảng này đều bố trí không gian thông thoáng, sạch đẹp để đón tàu du lịch.Tàu du lịch biển cao cấp Quantum of the Seas với hơn 6.000 du khách và thuyền viên, thuộc 59 quốc tịch, trong đó chủ yếu quốc tịch Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore đã cập cảng Tân Cảng Cái Mép, Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay sau khi cập cảng, du khách đã tham gia các hoạt động tham quan thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu do Saigontourist thiết kế.
 
Theo ông Bùi Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh, du lịch là sản phẩm đặc thù, xuất khẩu tại chỗ, do đó ngành du lịch cần kiên định với tư duy “trồng cây hái quả”. Đó là cùng với việc khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đầu tư các sản phẩm chất lượng cao, Nhà nước nên tính toán quy hoạch lại ở những vùng đất “vàng” có thể phát triển sản phẩm du lịch. Chẳng hạn, có thể ưu tiên khu vực mặt tiền Bãi Sau làm điểm nhấn của TP.Vũng Tàu. Ngoài ra, địa phương cũng nên ưu tiên cho các nhà đầu tư có tiềm lực để xây dựng những khu nghỉ dưỡng cao cấp, tạo ra chuỗi du lịch độc đáo, đẳng cấp ngay từ trên bờ và dưới bãi biển. Có như thế mới tạo được bộ mặt khang trang, nâng tầm được thương hiệu cho du lịch BR-VT.
Bài, ảnh: HOA HẠ

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu