Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Tạo dựng các điểm vui chơi, giải trí
10:06 | 04/08/2015 Print   E-mail    

 
Không chỉ có tắm biển, nghỉ dưỡng, du lịch TP. Vũng Tàu thời gian gần đây còn tạo được ấn tượng với du khách nhờ địa phương luôn nỗ lực trong việc tạo dựng các điểm vui chơi, giải trí để thu hút khách.
 
Đến Vũng Tàu du lịch, ngoài tắm biển, tham quan các danh lam thắng cảnh, du khách thường giải trí bằng cách vào các quán cà phê, ngày nay du khách còn có thể ở lại xem kịch, thưởng thức văn nghệ hay vào phòng trà nghe nhạc, đến rạp xem phim… Được biết, những năm gần đây, Bà Rịa – Vũng Tàu còn đăng cai tổ chức nhiều sự kiện văn hoá – thể thao lớn nhằm thu hút khách như: Chương trình Khai hội Văn hoá – Du lịch vào dịp đầu năm mới; Festival Diều quốc tế; Lễ hội Văn hóa ẩm thực… nên lượng khách du lịch đến Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng đông.  Thời gian gần đây, nhiều công trình văn hóa đang được đầu tư xây dựng tại TP. Vũng Tàu. Người dân địa phương và du khách có thể hy vọng trong vài năm tới TP. Vũng Tàu sẽ có những sân chơi hấp dẫn du khách.
 
Một chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức tại Hera Palace
phục vụ người dân địa phương và du khách
 
Từ cuối năm 2011, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Hera Place xây dựng trên đường Hoàng Hoa Thám, Phường 2, TP. Vũng Tàu mở ra hướng đi mới cho nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh nhà, đồng thời, còn góp phần đa dạng các loại hình văn hóa, nghệ thuật đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân và du khách. Công trình được xây dựng trên diện tích gần 4.000m2, với các hạng mục như: khu biểu diễn nghệ thuật với sức chứa từ 300-600 chỗ, rạp chiếu phim, khu biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp 1.700 chỗ. Ngoài ra, trung tâm còn có khu hội nghị, hệ thống nhà hàng giải khát và các dịch vụ kèm theo để phục vụ nhu cầu của khách khi đến tham gia các hoạt động tại đây. Theo nhận xét, Hera Palace là trung tâm biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, tạo ra một sản phẩm văn hóa đặc trưng góp phần đa dạng hóa hoạt động văn hóa văn nghệ, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa ngày càng cao của người dân cũng như du khách khi đến TP. Vũng Tàu.
 
Trong vòng ít năm tới khi Khu du lịch Cáp treo – Sinh thái – Văn hóa Hồ Mây hoàn thành cả hai giai đoạn sẽ mở ra nhiều dịch vụ vui chơi giải trí khác như khu vui chơi thiếu nhi, chương trình ca nhạc hàng đêm trên đỉnh núi Lớn, núi Nhỏ, du thuyền, cưỡi đà điểu, tham quan vườn thú... đặc biệt là loại hình du lịch cáp treo.
Ngoài các chương trình văn hóa nghệ thuật lớn được tổ chức mỗi dịp lễ tết, ngày thường đời sống âm nhạc ở TP. Vũng Tàu không mấy sôi động. Vì vậy, loại hình phòng trà ca nhạc nở rộ thời gian gần đây đã đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân địa phương và cả du khách khi đến du lịch và nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu. Ví dụ như phòng trà The Coast là điểm hẹn cuối tuần lý tưởng cho các đôi tình nhân, bạn bè và gia đình nhằm hồi tưởng và tận hưởng những giây phút tĩnh lặng, lãng mạn cùng người thân. Chương trình bắt đầu từ lúc 8 giờ tối các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Những  khúc tình ca bất tử của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Cung Tiến, Vũ Thành An, Trường Sa luôn là sự lựa chọn của người dân địa phương và du khách yêu nhạc xưa, yêu thích phong cách chân phương, giản dị của một lớp ca sĩ đã thành nét duyên, thành biểu tượng của nhạc phòng trà ở The Coast. Ca khúc chọn lọc, ca sĩ nghiêm túc trong việc tập luyện, ít hát sai lời, nhạc công ít chơi sai nhạc là điểm đáng chú ý của các phòng trà trong việc thu hút những khán giả khó tính.
 
Bàn về các giải pháp nhằm tạo thêm nhiều sân chơi văn hóa phục vụ người dân địa phương và du khách, ngành VHTTDL cho rằng khi TP. Vũng Tàu có cơ sở hạ tầng dành cho các hoạt động văn hóa hiện đại hơn, trung tâm sẽ đầu tư cho các Câu lạc bộ (CLB) - Đội - Nhóm để biểu diễn. Đặc biệt, một số CLB thời trang, nghệ thuật tại TP. Vũng Tàu hiện ay đã rất chuyên nghiệp, có thể mở ra những show diễn để phục vụ khách tham quan. Ngoài ra, một số đơn vị tư nhân cũng đang nhắm đến việc đưa các diễn viên của CLB đi phục vụ du khách, góp phần tạo thêm nhiều dịch vụ vui chơi giải trí đồng thời có thêm nguồn thu để duy trì hoạt động cho CLB.
 
Bài, ảnh: NHƯ MÂY
BBT.
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu