Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội Chữ thập đỏ TP. Vũng Tàu tổ chức “Hiến máu tình nguyện năm 2015”
10:18 | 10/06/2015 Print   E-mail    

 
Phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, sáng ngày 9-6-2015, tại hội trường Khối vận Tp.Vũng Tàu, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Vũng Tàu phối hợp với hội chữ thập đó Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi “Hiến máu tình nguyện năm 2015”. Đây là hoạt động tiếp nối trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và  người lao động đến từ 17 phường, xã tham gia.
 
Với khẩu hiệu “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và tinh thần “Sẵn sàng san sẻ tất cả những gì có thể”, buổi hiến máu đã diễn ra trong không khí sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của nhiều người đến từ nhiều đối tượng. Hằng ngày, hằng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình thì đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.
 
Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc của cộng đồng xã hội. Thực hiện nhiệm vụ này Hội CTĐ TP.Vũng Tàu là tổ chức nhân đạo xã hội có trách nhiệm vận động các cấp Hội, cơ quan ban ngành đoàn thể trên địa bàn tham gia đồng thời vận động các tổ chức tôn giáo, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, ngân hàng và các lực lượng tình nguyện viên đồng hành cùng với phong trào.Tham gia hiến máu lần này đã thu hút được 350 người tham gia và kết quả  thu về được 300 đơn vị máu.
 
Qua đây cho thấy, việc hiến máu nhân đạo quả thật là một ngày hội của những tấm lòng nhân ái, là một nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng xã hội, góp phần cứu sống nhiều người đang trong những cơn bệnh hiểm nghèo.  
Tin, ảnh: Đức Trung

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu