Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nhà nghỉ cho thân nhân-góp phần chăm lo cho người bệnh
03:17 | 08/06/2015 Print   E-mail    

 
 
Sau 3 tháng đi vào hoạt động, bệnh viện Bà Rịa hiện đang được người dân trong và ngoài tỉnh đánh giá cao về những tiện ích và chất lượng phục vụ, đặc biệt là Khu nhà nghỉ dành cho thân nhân chăm nuôi người bệnh.
 
Một ngày mới bắt đầu tại khu nhà nghỉ dành cho thân nhân của bệnh viện Bà Rịa, bà Nguyễn Thị Hương nhà ở phường 12, Thành phố Vũng Tàu cảm thấy thoải mái như đang ở nhà. Mặc dù nhà cách bệnh viện Bà Rịa không quá xa, nhưng bà Hương vẫn muốn được ở lại khu nhà nghỉ này để chăm nuôi người nhà đang nằm tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Bà Hương chia sẻ: “Tôi nuôi mẹ bệnh hơn 3 tháng rồi. Mẹ tôi bị bệnh người già, đột quỵ lần thứ 2, bác sĩ bảo bị tai biến. Tôi từng đi nhiều bệnh viện lớn ở TP HCM, nhưng thấy không bằng ở đây. Bệnh viện Bà Rịa mới vừa sạch sẽ vừa có nơi nghỉ ngơi cho thân nhân nên tôi thấy rất thoải mái. Tôi xin thay mặt gia đình tôi cảm ơn tất cả các bác sĩ và các cô điều dưỡng hộ lý ở khoa Hồi sức đã chăm sóc đã phục vụ cho mẹ tôi mấy tháng nay”.
 
Lặn lội từ miền Bắc vào thăm nuôi mẹ đang nằm điều trị tại Khoa cấp cứu bệnh viện Bà Rịa, bên cạnh nỗi lo lắng băn khoăn cho bệnh tình của mẹ mình, ông Đặng Thành Trung ở Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam còn canh cánh nỗi lo không biết ăn ở, sinh hoạt như thế nào trong lúc nuôi bệnh. Tất cả nỗi lo toan ấy của ông đã được Ban lãnh đạo Bệnh viện giải quyết thỏa đáng. Ông Trung cho biết: “  Tôi ở ngoài bắc, được tin mẹ bị bệnh tim nằm ở khoa hồi sức cấp cứu. Tôi vào đây được bệnh viện quan tâm tạo điều kiện cho nghỉ lại miễn phí tại nhà nghỉ. Nhà nghỉ thì sạch sẽ thoáng mát, phục vụ chu đáo đầy đủ. Tôi ở bắc, cũng từng đi các bệnh viện lớn ở Hà Nội, nhưng cũng chưa thấy bệnh viện nào thoáng mát, rộng rãi, sạch sẽ và có nhà nghỉ cho thân nhân của bệnh nhân như thế. Tôi thấy rất là quý”.
 
Đây là lần đầu tiên Bà Rịa-Vũng Tàu có khu nhà ở cho thân nhân ngay trong bệnh viện, được đầu tư xây dựng từ ngân sách của tỉnh. Khu nhà gồm hai tầng với quy mô 140 giường, phục vụ miễn phí về chỗ ở cho thân nhân bệnh nhân phẫu thuật gây mê hồi sức và khoa Hồi sức tích cực chống độc. Trong khu nhà có hệ thống nhà vệ sinh riêng, giặt đồ riêng biệt và các phòng nghỉ, trực của nhân viên bệnh viện. Mỗi phòng gồm bốn giường, đủ rộng để có thể kê thêm khi số lượng thân nhân người bệnh tăng. Trong phòng cũng được trang bị quạt, máy lạnh, tủ, nhà vệ sinh riêng. Cách khu nhà nghỉ vài chục mét là khu căn tin với nhà ăn rộng cùng các gian hàng bán các "nhu yếu phẩm" phục vụ cho bệnh nhân và thân nhân với giá cả hợp lý. Hiện nay, mỗi ngày, Khu nhà nghỉ dành cho thân nhân của Bệnh viện Bà Rịa phục vụ khoảng 30 đên 40% chỗ ở cho thân nhân người bệnh. Để tạo điều kiện cho thân nhân bệnh nhân ở các khoa phòng khác về chỗ nghỉ, mở rộng 100% công năng khu nhà nghỉ, Ban lãnh đạo Bệnh viện Bà Rịa đã trình UBND tỉnh phương án thu phí tại Khu nhà nghỉ trên tinh thần phục vụ người dân và đảm bảo chi phí điện, nước, nhân viên, bảo vệ.
 
 
 
Ông Nguyễn Văn Hương Phó giám đốc Bệnh viện Bà Rịa cho biết: “Khi vào bệnh viện mới giá viện phí của bệnh nhân không tăng nên vấn đề nhà nghỉ phục vụ cho thân nhân bệnh nhân nuôi bênh tại nhà nghỉ này kéo theo những kinh phí về điện nước và nhân công phục vụ. Vì thế bệnh viện đang xin chủ trương của tỉnh để có nguồn thu kinh phí này, còn trước mắt bệnh viện sẽ vẫn phục vụ miễn phí.”
 
Không còn cảnh người nhà bệnh nhân phải nằm ngay các hành lang, chân cầu thang để chăm sóc người nhà, khu nhà nghỉ của bệnh viện Bà Rịa đang góp phần xây dựng một bệnh viện hiện đại, văn minh và thân thiện hơn với người dân BRVT. Việc thu phí tại Khu nhà nghỉ là điều cần thiết để duy trì tốt hơn các dịch vụ tại đây. Tuy nhiên, mức phí ấy sẽ đảm bảo đa số người dân đều có thể chi trả được, và trong những trường hợp người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh viện sẽ miễn phí hoàn toàn chi phí khi sử dụng dịch vụ tại khu nhà nghỉ. Đó là khẳng định của Ban lãnh đạo Bệnh viện Bà Rịa.
 
Bài, ảnh: Khánh Tâm

BBT. 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu