Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thành phố Vũng Tàu tham gia Ngày hội gia đình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ V năm 2015
07:15 | 09/06/2015 Print   E-mail    

 
 
  Hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6,
 Sáng ngày 08/6/2015, tại Trung tâm VH Tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch  tổ chức khai mạc Ngày hội Gia đình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ V năm 2015 với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấp áp yêu thương” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.
 
. Tham dự lễ khai mạc có ông Hồ Văn Lợi- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành của Tỉnh, UBND các huyện; các gia đình văn hóa tiêu biểu về dự thi và đông đảo cổ động viên.
           Ngày hội Gia đình năm nay có 17 gia đình đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (trong đó đơn vị thành phố Vũng Tàu có 03 gia đình tham gia). Các gia đình sẽ trải qua 4 phần thi :
1. Thi trình diễn trang phục: Chủ đề “Duyên dáng gia đình”
 Các gia đình tham gia thể hiện nét duyên dáng trong các loại trang phục Việt Nam tự chọn, phù hợp với mỗi gia đình, mỗi vùng miền, mỗi dân tộc.
2. Thi thể thao: đá bóng vào cầu môn, chuyền bi.
3. Thi năng khiếu, tài năng:
Tiết mục năng khiếu của gia đình (hát, hát có múa minh họa, hò vè đối đáp, hoạt cảnh, tiểu phẩm, ngâm thơ, múa, kịch câm, ảo thuật ....).Chủ đề: Ca ngợi gia đình hạnh phúc, tôn vinh nền nếp gia phong, dòng tộc văn hóa, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, ca ngợi tình yêu hạnh phúc gia đình ..... Khuyến khích các gia đình có tác phẩm tự biên, tự diễn.
4. Thi ẩm thực: Mỗi gia đình nấu và trình bày 01 bàn tiệc 04 món (3 món chính + 01 món tráng miệng).  
                          
Ngày hội gia đình được tổ chức để các gia đình có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình, đồng thời nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân những kiến thức liên quan đến lĩnh vực gia đình như: Kỹ năng sống, cách đối nhân xử thế trong gia đình, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… vai trò, trách nhiệm của các thành viên đối với gia đình nhằm hướng đến Chủ đề công tác gia đình năm 2015 “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”.
 
                    Một gia đình của đội Vũng Tàu với phần thi thể thao
 
Qua hội thi Ban tổ chức sẽ chọn 03 gia đình xuất sắc tham dự  Ngày hội Gia đình các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ VI  năm 2015 tại tỉnh Bình Thuận. Với tinh thần đoàn kết, thân thiện, Ngày hội gia đình là một hoạt động Văn hóa - Thể thao, vui tươi, bổ ích, góp phần phát huy nét đẹp trong văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam và Ngày hội gia đình sẽ để lại cho các gia đình những dấu ấn tốt đẹp, khó quên.
Được biết ngày hội được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 08/6 đến ngày 10/6/2015.
                                                                                          Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT.
 
          . 
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu