Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Bà Rịa- Vũng Tàu triển khai Nghị định của Chính phủ quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ
01:49 | 08/06/2015 Print   E-mail    

 
 
Sở y tế vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Nghị định số 10/2015/NĐ -CP của Chính phủ quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.
Sở y tế giao cho Trung tâm giáo dục và truyền thông sức khỏe tỉnh tham mưu Sở y tế phối hợp với các Sở, ngành liên quan triển khai tuyên truyền phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ đến người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời giao cho Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh tuyên truyền, phổ biến đến mạng lưới làm công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tăng cường công tác tư vấn và thực hiện việc tuyên truyền, giáo dục rộng rãi Nghị định số 10 của Chính phủ trong cộng đồng thông qua các hoạt động lồng ghép truyền thông về  chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.
Nghị định số 10 của Chính phủ bao gồm các quy định về việc cho và nhận tinh trùng, cho và nhận noãn, cho và nhận phôi; thẩm quyền, thủ tục cho phép cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm; điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo; lưu giữ tinh trùng, lưu giữ noãn, lưu giữ phôi....Theo quy định, người mang thai hộ phải đang ở độ tuổi sinh đẻ, được khám sức khỏe và có khả năng mang thai hộ, người mang thai hộ phải có cùng huyết thống đối với chồng, hoặc vợ trong phạm vi 3 đời và phải cùng hàng. Người mang thai hộ nếu có chồng, cũng phải được người chồng đồng ý, nhưng cũng chỉ được phép mang thai hộ một lần. Không chỉ người mang thai hộ, mà người nhờ mang thai hộ cũng phải đáp ứng các điều kiện nhất định: Là người không có khả năng mang thai và đã được cơ sở y tế xác định nguyên nhân bệnh lý là không mang thai được.
Việc mang thai hộ phải được thông qua bản thỏa thuận mang thai hộ vì mục đích nhân đạo giữa cặp vợ chồng nhờ mang thai hộ và người mang thai hộ trên cơ sở cùng tự nguyện cam kết với nội dung: Người mang thai hộ chỉ là người đẻ thuê, con là của cặp vợ chồng nhờ mang thai hộ. Đứa bé được bàn giao cho vợ chồng nhờ mang thai hộ ngay khi sinh ra để đi làm giấy khai sinh. Về cả pháp lý lẫn sinh học, đứa bé là con của người nhờ mang thai hộ, chứ không phải của người mang thai hộ.
Hiện nay, trên cả nước có 22 trung tâm Hỗ trợ sinh sản được Bộ Y tế cấp chứng nhận đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ. Tuy nhiên, trong thời gian đầu triển khai Nghị định số 10, chỉ có 3 trung tâm là Bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương Huế và bệnh viện Từ Dũ TP.HCM được phép triển khai chương trình này.
 
Tin: Khánh Tâm
BBT,
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu