Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
TP. Vũng Tàu tổ chức lễ dâng hương Tượng đài Trần Hưng Đạo nhân dịp 720 năm ngày giỗ của Người
11:05 | 09/10/2020 Print   E-mail    

Sáng 6/10, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN TP. Vũng Tàu đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm và tri ân Anh hùng dân tộc - Nhà chính trị - quân sự kiệt xuất - Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn nhân dịp kỷ niệm 720 năm ngày giỗ  của vị anh hùng dân tộc đáng kính này.

TP. Vũng Tàu tổ chức lễ dâng hương nhân dịp 720 năm ngày mất của Quốc công tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn

Tại Tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ các thời kỳ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Lễ kỷ niệm hàng năm là dịp để mọi người dân Việt Nam nói chung và TP. Vũng Tàu nói riêng tưởng nhớ lại công lao của Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo và những người đã vì dân, vì nước, thực hiện cuộc chiến chống ngoại xâm để bảo vệ đất nước.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cùng các đại biểu dâng hương tại Tượng đài Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn

Anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn là một danh tướng kiệt xuất dưới thời nhà Trần, có công lãnh đạo nhân dân ta ba lần đẩy lùi cuộc xâm lược của quân Nguyên - Mông thế kỷ thứ XIII. Sau khi mất Ngài được truy tặng Thái sư Thượng phụ Quốc công nhân vũ Hưng Đạo Đại Vương. Ghi nhớ công ơn của Ngài, nhân dân thành phố Vũng Tàu đã xây dựng tượng đài Đức Thánh Trần tại công viên Trần Hưng Đạo và hàng năm trong những dịp Lễ, Tết đều tổ chức lễ dâng hương, tưởng niệm nhằm bày tỏ niềm tri ân, lòng tôn kính đối với vị anh hùng dân tộc và cầu mong uy vũ, anh linh của Người sẽ luôn tiếp thêm hào khí cho dân tộc Việt Nam để xây dựng đất nước, bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT