Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu triển khai công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9/2020.
04:23 | 28/08/2020 Print   E-mail    

Đợt nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 diễn ra trong thời điểm diễn biến mới, cả nước tiếp tục thực hiện việc phòng chống dịch COVID-19, để đảm bảo thực hiện vừa phòng chống dịch  phục vụ an toàn cho nhân dân và du khách đến Vũng Tàu vừa phát triển kinh tế, UBND Thành phố có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị kinh doanh du lịch- dịch vụ trên địa bàn một số nội dung để triển khai công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong dịp lễ Quốc khánh năm nay.

Theo đó UBND thành phố yêu cầu tăng cường công tác giám sát, tuyên truyền, kiểm tra về các quy định của pháp luật trong kinh doanh cũng như tuyên truyền nâng cao công tác phòng chống dịch COVID, tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2020); kiểm tra, thực hiện chức năng nhiệm vụ, hỗ trợ việc nhắc nhở người dân không ăn nhậu xả rác tại các bãi tắm biển, tổ chức trực, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, nhất là vào ban đêm khi hệ thống chiếu sáng tại các bãi tắm khiến du khách đến vui chơi đông đúc, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, bên cạnh đó hướng dẫn, phát các tờ rơi, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch của Thành phố cho du khách.

 

Tăng cường chỉ đạo để thực hiện vừa đón, phục vụ du khách, vừa tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID

Song song đó UBND thành phố cũng đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị địa phương trên cơ sở chức năng nhiệm vụ quản lý triển khai nội dung này đến các đơn vị kinh doanh trên địa bàn, thông báo và yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh trông giữ xe tại các điểm du lịch, tham quan, bãi biển, công viên công cộng trên địa bàn chấp hành việc niêm yết công khai về mức giá và thực hiện thu theo giá niêm yết theo quy định về giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh, tiếp tục tuyên truyền thực hiện việc phòng chống dịch, giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Đặc biệt, đối với các đơn vị kinh doanh du lịch có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách, giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại cơ sở kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa các tệ nạn xã hội tại khu vực đơn vị quản lý; kê khai giá và bán đúng giá theo quy định; không sử dụng cò mồi, ghim phòng làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch, cạnh tranh không lành mạnh, đặc biệt là có phương án kinh doanh, phục vụ khách du lịch phù hợp để tiếp tục tuân thủ, đảm bảo thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống đại dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế và địa phương như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, thống kê tình hình khách lưu trú và đăng ký lưu trú, đặc biệt là khách đến từ vùng dịch, khách quốc tế..; tăng cường liên kết, hỗ trợ giữa các doanh nghiệp, xây dựng các chương trình khuyến mại, nâng cao chất lượng dịch vụ, giới thiệu các sản phẩm mới để phục vụ du khách; tiếp tục niêm yết, công khai số điện thoại đường dây nóng của Đoàn kiểm tra liên ngành về du lịch, dịch vụ thành phố (088.880.3247) tại khu vực dễ nhìn của địa điểm kinh doanh để có thể hỗ trợ du khách khi cần thiết. hằm đảm bảo việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh, ổn định thị trường, chống các hành vi tăng giá tùy tiện, ép giá, gian lận thương mại đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT