Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Niềm tin và sự kỳ vọng của của nhân dân trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025)
05:28 | 12/07/2020 Print   E-mail    

Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025) sẽ được diễn ra. Đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 15 đến 17/7/2020 với sự tham dự của 293 đại biểu đại diện cho 11.862 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đây là sự kiện mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu. Trước thềm Đại hội, các tầng lớp nhân dân tại thành phố Vũng Tàu đang đặt nhiều kỳ vọng và niềm tin Đại hội sẽ huy động sức mạnh, trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, đưa ra những quyết định tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025 (ảnh: Trần Việt) 

Những ngày này, đi tới bất cứ nơi đâu trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, chúng ta cũng nhận thấy bầu không khí sôi động, náo nức, tràn đầy niềm tin và hy vọng. Cán bộ, đảng viên, nhân dân Thành phố đều vui tươi, phấn khởi chào đón sự kiện chính trị trọng đại của địa phương. Ngay sau khi hoàn thành đại hội ở các Đảng, chi bộ trực thuộc, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu đã triển khai họp rút kinh nghiệm và huy động mọi nguồn lực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố. Phát động các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp đã được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tại thành phố Vũng Tàu nhiệt tình tham gia, hưởng ứng… Đặc biệt, công tác nhân sự được đảm bảo theo nguyên tắc, yêu cầu về số lượng, độ tuổi, cơ cấu, tỷ lệ trẻ và tỷ lệ nữ. Qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Nhân dân thành phố Vũng Tàu đã nhận thức sâu sắc hơn về thành tựu của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ qua và những mặt còn hạn chế. Từ đó, nhân dân thành phố Vũng Tàu bày tỏ tâm tư, tình cảm, niềm tin hướng về Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu đã hoàn thành và vượt mức hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, góp phần thay đổi nhanh diện mạo đô thị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Điều đó khẳng định vai trò và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố. Thành phố đã tập trung giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm nhất là Khu công nghiệp hóa dầu Long Sơn. Năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020, giá trị công nghiệp đạt 17,51% trong cơ cấu kinh tế. Tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt 11,6%. Trong 05 năm qua, thành phố Vũng Tàu đã hoàn thành 55 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục, 10 dự án thuộc lĩnh vực y tế, 178 dự án hạ tầng - kỹ thuật đô thị được đầu tư và đưa vào sử dụng; 100% các tuyến hẻm của thành phố được đầu tư hoàn chỉnh, góp phần chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường; Đảng bộ thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và quyết tâm thực hiện việc lập lại trật tự, tạo cảnh quan đô thị nhất là Bãi Sau, xử lý nghiêm việc xả rác bừa bãi, bán hàng rong, ăn nhậu trên bãi biển…Thành phố cũng chú trọng phát triển về mảng xanh đô thị. Đến nay, mảng xanh của thành phố chiếm 12,3% diện tích toàn thành phố; 100% dân cư bỏ rác đúng nơi quy định; Nhiệm kỳ qua, ngành du lịch của thành phố đã có bước phát triển mạnh mẽ, lượng khách đến thành phố Vũng Tàu hằng năm không ngừng tăng, đạt 23 triệu lượt người trong năm cuối của nhiệm kỳ. Đặc biệt, đầu năm 2020, thành phố được Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trao cúp "Thành phố du lịch sạch Asean"; Chất lượng cuộc sống của người dân ngày một tăng lên. Đến nay toàn thành phố có 95,1% khu phố, thôn đạt chuẩn văn hóa, 10/16 phường đạt văn minh đô thị; 50% Trường công lập đạt chuẩn quốc gia và thành phố không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia.

Cũng trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu đã chú trọng về công tác phát triển đảng. Đến nay, Đảng bộ thành phố có 72 tổ chức cơ sở đảng với 11.862 đảng viên. Hằng năm, Đảng bộ thành phố đã tập trung chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tiến hành đồng bộ cả chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố đã tập trung lãnh đạo việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh uỷ. Hệ thống chính trị luôn được quan tâm củng cố, chất lượng hoạt động của từng chi bộ, cơ quan, mặt trận và các đoàn thể cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng từng bước được nâng lên.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025 tới, nhân dân thành phố Vũng Tàu luôn tin tưởng và kỳ vọng về việc Đảng bộ thành phố Vũng Tàu tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ để khai thác tối đa các nguồn lực phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, xây dựng thành phố Vũng Tàu phát triển toàn diện.

Trước thềm Đại hội, ông Trần Như Thắng – Bí thư chi bộ Khu phố 4, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu cho biết: Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi trước thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, sự đổi thay vượt bậc về diện mạo đô thị của thành phố Vũng Tàu những năm gần đây. Điều đó minh chứng cho sự lãnh đạo thành công, đúng đắn của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Bản thân tôi nhận thấy nét nổi bật trong nhiệm kỳ qua là Đảng bộ thành phố Vũng Tàu luôn quan tâm chỉ đạo cấp ủy từ thành phố đến cơ sở làm rất tốt công tác tự phê bình và phê bình, xử lý đảng viên vi phạm khách quan, nghiêm túc, từ đó củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng. Nhiệm kỳ 2020 – 2025 tới đây, tôi rất mong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố sẽ tiếp tục phát huy kết quả này, làm tốt công tác xây dựng Đảng, giữ gìn kỷ cương, nền nếp, uy tín của Đảng, tiếp tục xây dựng, củng cố niềm tin yêu của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng.

Anh Lê Hoàng Minh (Đoàn viên thanh niên phường 11, thành phố Vũng Tàu) cho biết: Sau một nhiệm kỳ đại hội, thấy thành phố Vũng Tàu ngày càng thay da, đổi thịt, văn minh, thân thiện…chúng em mừng lắm. Đảng bộ thành phố Vũng Tàu đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn chúng em hoạt động, từ đó nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, phát huy được sức mạnh của tuổi trẻ, đóng góp xây dựng quê hương. Thế hệ trẻ hiện nay nhiều bạn có hoài bão, nhiệt huyết, sáng tạo, nhanh nhạy trong việc nắm bắt khoa học công nghệ. Tôi mong muốn thành phố sẽ tiếp tục đề ra những giải pháp thiết thực để tạo điều kiện thuận lợi cho thế hệ trẻ có cơ hội, môi trường khẳng định bản thân, cống hiến sức trẻ thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Bà Nguyễn Thị An - đảng viên đang thường trú khại khu phố 3, phường 9, thành phố Vũng Tàu cho biết: Trước thềm Đại hội, mỗi đảng viên và nhân dân tại địa phương chúng tôi mong muốn và đặt niềm tin qua Đại hội sẽ tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, nhân dân rất kỳ vọng Đại hội sẽ bầu được những người có tâm, có tầm, có đạo đức vào các vị trí lãnh đạo để đưa Thành phố Vũng Tàu ngày càng phát triển.

Phấn khởi và tự hào với những kết quả đạt được trong thời gian qua, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, truyền thống anh hùng của quê hương Vũng Tàu, Đảng bộ và nhân dân thành phố Vũng Tàu như được tiếp thêm sức mạnh, tự tin vững bước vào nhiệm kỳ mới 2020 – 2025 với quyết tâm và sự đồng thuận cao nhất, huy động mọi người, mọi nhà, mọi cấp, mọi ngành chung tay xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Bài: Lê Ngân, BBT