Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
10:31 | 24/03/2020 Print   E-mail    

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, công tác phòng chống dịch tại Việt Nam đã bước vào giai đoạn cao diêm với nhiêu khó khăn và thách thức mới. Bà Rịa - Vũng Tàu đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, kịp thời ngăn chặn, phát hiện sớm và cách ly triệt để các trường hợp nghi nhiễm; công tác truyền thông hiệu quả đã góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác và sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân.

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả triển khai các biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng, ngày 22/3/2020, UBND tỉnh đã có Công văn số 2616/UBND-VP gửi các cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh để kêu gọi mỗi người dân Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động quyết liệt hơn nữa, tích cực tham gia cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tránh tụ tập đông người, những cuộc giao lưu, họp mặt không cần thiết; hạn chế tối đa việc ra ngoài, đến những nơi đông người, trường hợp thật sự cần thiết buộc phải ra ngoài tiếp xúc đám đông cần thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay/súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn với mọi người trong đám đông. Coi đây là biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng trước sự lây lan bùng phát của dịch bệnh.

UBND tỉnh kêu gọi cả hệ thống chính trị và toàn dân không được lơ là chủ quan, cùng nhau kiêm soát dịch và phải kiểm soát thật tốt hơn nữa, coi việc phòng chống dịch là trách nhiệm cùa mỗi cá nhân, tổ chức trong toàn hệ thống chính tri và xã hội.

Tại văn bản, UBND tỉnh đề nghị ủy ban MTTQVN tinh và các Hội, đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ, cùng với chính quyền khẩn trương tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phòng chống dịch, thực hiện theo quy định cùa pháp luật, hướng dân cùa Bộ Y tê và chỉ đạo cùa UBND tinh, khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ quan y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm bệnh Covid-19. Công an tinh chủ động chi đạo, tổ chức lực lượnệ nắm chắc tình hình, những người về từ vùng dịch, những người có liên quan đến yếu tố dịch tễ; phối hợp với ngành y tế phòng ngừa, cách ly theo quy định. Đồng thời, chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi đăng tin, bài sai sự thật về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận.

Các đơn vị xử lý nghiêm những trường hợp thiếu tinh thần hợp tác, giấu bệnh, khai báo không trung thực hoặc không khai báo theo quy định trong bối cảnh cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã chuyển sang giai đoạn mới. Thủ trường các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phổ theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị mình tổ chức triên khai, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chông dịch trên địa bàn; tăng cường tuyên truyên, thông tin kịp thời, minh bạch tới người dân về tình hình dịch bệnh; thường xuyên cập nhật thông tin báo cáo UBND tình để kịp thời chỉ đạo giải quyết./.

Tin: Phan Thảo, BBT