Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND Thành phố họp với các hộ dân về việc thu tiền thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt
10:15 | 26/03/2020 Print   E-mail    

Chiều 25/3, tại UBND TP Vũng Tàu, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã họp cùng với phòng, ban và các hộ dân về việc thu tiền thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn.

UBND TP Vũng Tàu họp với các hộ dân về việc thu tiền thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt

Theo Quyết định số 26/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã quy định mức giá tối đa dịch vụ thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đối với hộ gia đình trên địa bàn TP là 50.000đ/hộ/tháng. Trong đó, các hộ thu gom rác tại hộ gia đình tập kết về trạm trung chuyển là 30.000đ, phần tiền vận chuyển từ trạm trung chuyển về bãi xử lý là 20.000đ. UBND TP có trách nhiệm tổ chức xây dựng giá thu hằng năm trên nguyên tắc không vượt mức giá tối đa. Lộ trình năm 2020 tổng số tiền thu phải đạt trên 80%/ tổng số tiền chi. Cho đến năm 2023, tổng số tiền thu phải đạt 100% tổng số tiền chi.

Đại diện các hộ thu gom rác trên địa bàn phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện các hộ thu gom rác đều đồng tình với việc nộp tiền vận chuyển từ trạm trung chuyển đến bãi xử lý. Tuy nhiên, do mới đầu tư xe vận chuyển theo đúng quy định của tỉnh và TP và thuê nhân công thêm để đáp ứng nhu cầu vận chuyển rác sinh hoạt của các hộ dân nên xin lùi thời gian thu tiền lại. Xin Thành phố cho phép mở cửa trạm trung chuyển rác sớm hơn 2 tiếng để tiện phục vụ nhu cầu thu gom rác sinh hoạt của các hộ dân trên địa bàn.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã ghi nhận các ý kiến của các hộ thu gom rác và sẽ báo cáo lại Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu để có những giải pháp hài hòa trong việc thu tiện thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn TP trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT