Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu đề xuất cấm xe ô tô theo giờ trên đường lên Núi Lớn và Núi Nhỏ từ 05h đến 08h và từ 16h đến 19h hàng ngày
02:27 | 20/03/2020 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu có văn bản số 1302/UBND-QLĐT ngày 16/3/2020 gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề xuất cấm xe ô tô theo giờ, với khung từ  05h đến 08h và từ 16h đến 19h hàng ngày trên đường lên Núi Lớn và Núi Nhỏ.

Theo đó, Núi Lớn và núi Nhỏ là khu vực có giá trị cảnh quan lớn đối với không gian đô thị Vũng Tàu, là khu vực có tiềm năng du lịch đang từng bước được khai thác hiệu quả. Hiện trạng về giao thông có tuyến đường Vi Ba nối từ đường Lê Lợi lên đỉnh núi Lớn và đường Hải Đăng nối từ đường Hạ Long lên đỉnh núi Nhỏ. Tuyến đường Vi Ba có chiều rộng mặt đường 5,5m, chiều dài khoảng 04km, đi qua địa bàn các Phường 1, 4, 5, Thắng Nhì, kết nối từ đường Lê Lợi lên khu Doanh trại quân đội, đài ra đa quân đội, khu du lịch Hồ Mây, dọc tuyến có các cơ sở tôn giáo (chùa) và các hộ dân sinh sống. Tuyến đường Hải Đăng có chiều rộng mặt đường từ 3,5m-7m, chiều dài khoảng 2,9km, thuộc địa bàn phường 2, kết nối từ đường Hạ Long lên khu vực ngọn Hải Đăng, khu vực đầu tuyến có các hộ dân sinh sống.  Với lợi thế về địa hình và khí hậu, hàng ngày có nhiều người dân và du khách đi bộ, leo núi, tập thể dục trên tuyến đường Vi Ba và đường Hải Đăng, đặc biệt là vào khoảng thời gian từ 05h đến 08h và từ 15h đến 19h hàng ngày. Qua kiểm tra, khảo sát, ghi nhận thực tế vào khung giờ trên có một số xe ô tô của du khách lưu thông trên các tuyến đường, lên núi tham quan, ngắm cảnh, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, đặc biệt đây là các tuyến đường lên núi có độ dốc lớn, mật độ người dân, du khách đi bộ lớn, nếu xãy ra sự cố thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

 

Đường lên Hải Đăng- Núi Nhỏ là một trong những địa điểm check-in lý tưởng của các bạn trẻ khi đến Vũng Tàu, nên nhân dân và du khách tập trung rất đông đúc, đặc biệt là giờ cao điểm 05h đến 08h và từ 16h đến 19h hàng ngày

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và du khách, tiếp tục phát huy lợi thế về địa hình, khí hậu, cảnh quan của tuyến đường Vi Ba và đường Hải Đăng, tạo môi trường để người dân và du khách đi bộ, leo núi ngắm cảnh, rèn luyện sức khỏe, từng bước phát huy lợi thế núi – biển tạo điểm nhấn đặc trưng cho du lịch Vũng Tàu,  đề nghị Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, khảo sát, xem xét cấm xe ô tô lưu thông trên tuyến đường Vi Ba và đường Hải Đăng từ 05h đến 08h và từ 16h đến 19h hàng ngày, ngoại trừ các xe ưu tiên theo luật định (xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe công an, xe quân sự….). Về phạm vi cấm xe có thể xem xét bắt đầu ngã ba lên Thiền viện Chơn Không trên đường Vi Ba và từ vị trí Khách sạn Marina trên đường Hải Đăng. UBND thành phố Vũng Tàu sẽ giao UBND các phường: 1, 2, 4, 5, Thắng Nhì thống kê danh sách các hộ dân và các cơ sở, đơn vị đóng trên tuyến đường Vi Ba và đường Hải Đăng, tổng hợp các phương tiện (ô tô) của các hộ dân và các đơn vị, trường hợp cần thiết sẽ xem xét, hướng dẫn kiến nghị cơ quan chức năng cấp giấy phép lưu thông vào đường cấm để các hộ dân trên hai tuyến đường có thể sử dụng phương tiện trên tuyến vào các khung giờ trên./.

Tin, ảnh; Kim Nguyễn, BBT