Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thực hiện nghiêm túc việc quản lý thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
09:10 | 18/03/2020 Print   E-mail    

Ngày 13/3/2020 vừa qua, Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 4111-CV/TU gửi các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị, địa phương, trên địa bàn thành phố, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội về việc thực hiện nghiệm túc việc quản lý thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Mặc dù đến nay, thành phố Vũng Tàu chưa có trường hợp nào phát hiện nhiễm bệnh, nhưng với tinh thần chủ động ứng phó, các cấp ủy Đảng, chính quyền thuộc hệ thống chính trị thành phố vẫn đang khẩn trương, tập trung thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Tuy nhiên, một vài ngày qua cho thấy một số văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cơ cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị thành phố để trao đổi thông tin nội bộ về triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương đã lọt ra ngoài và đã được đăng tải trên mạng xã hội, gây tác động tiêu cực đến tâm tý người dân, tạo ra sự hoang mang. Về vấn đề này, Thường trực Thành ủy chỉ đạo:

Thứ nhất: Các Đảng ủy phường, xã, các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố quán triệt, chỉ đạo siết chặt công tác Văn thư tại đơn vị mình. Không để phát tán văn bản trao đổi thông tin nội bộ của đơn vị về công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. Làm rõ và xử lý trách nhiệm cán bộ để lọt, lộ thông tin văn bản.

Thứ 2: Phòng Y tế, Trung tâm y tế thành phố chỉ được tiến hành công bố những thông tin về tình hình dịch bệnh tại địa phương (nếu có) khi có chỉ đạo của cấp trên, đồng thời phải báo cáo về Ban Tuyên giáo Thành ủy được biết để chủ động có phương án ứng phó với những diễn biến tâm lý trong nhân dân.

Thứ 3: Các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị thành phố quán triệt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị không đăng tải, không chia sẻ, bình luận những thông tin không chính thống, thông tin thất thiệt, thông tin không do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công bố về dịch bệnh Covid-19, góp phần tạo ra những bất ổn, hoang mang về tâm lý trong nhân dân./.

Tin: Bằng Lăng, BBT