Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri Phường 8
04:55 | 09/11/2017 Print   E-mail    

Tiếp tục kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Vũng Tàu, sáng ngày 08/11, tổ đại biểu số 2 HĐND tỉnh gồm ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, ông Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Cơ quan tỉnh, ông Phạm Văn Triêm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh, ông Lê Đình Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần DIC số 4 và tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố gồm bà Lê Thị Thanh Bình, ông Ngọc Thanh Dũng, ông Trần Ngọc Hà, ông Võ Thanh Sang, bà Phạm Thị Thơm đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri phường 8, thành phố Vũng Tàu. Dự buổi tiếp xúc còn có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, phòng, ban, đoàn thể của tỉnh, thành phố và UBND Phường 8.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri Phường 8 

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và thành phố Vũng Tàu đã đạt được năm 2017, đồng thời cũng có nhiều  ý kiến phản ánh tập trung vào nhiều vấn đề: về cải cách thủ tục hành chính, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, nhiều dự án chậm triển khai gây khó khăn cho người dân; cử tri cũng kiến nghị các cấp lãnh đạo tỉnh, thành phố về vấn đề tinh giản biên chế, nâng cao năng lực cán bộ, công chức như ý kiến của cử tri Nguyễn Thủy (khu phố 1): đề nghị tỉnh, thành phố thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH TW khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; cử tri mong đợi vai trò của HĐND các cấp trong thực hiện Nghị quyết này, việc bố trí bổ nhiệm cán bộ là việc làm cần thiết để bộ máy tinh gọn, chất lượng; tuy nhiên không nên bổ nhiệm cán bộ mang tính gia đình, bà con thân thiết. Cử tri cũng đề nghị các cấp, ngành cần quan tâm đến công tác quản lý văn hóa xã hội, thông tin truyền thông, có chế tài xử lý việc sim rác điện toại di động tràn lan, quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Cử tri Nguyễn Sĩ Thái (khu phố 3) cho biết: khu dân cư tổ 6, khu phố 3 có 3 trạm ăng ten của các nhà mạng, vậy việc nắp đặt ăngten này có ảnh hưởn đến sức khỏe người dân hay không? đối với dự án đồi Ngọc Tước 2, hiện nay khu phố 3 được tách ra khỏi dự án, do dó một phần đường Trần Bình Trọng chưa có hệ thống thoát nước sinh hoạt, đề nghị thành phố cần làm hệ thống nước sinh hoạt tại khu vực này. Cử tri Đỗ Ngọc Lẫy (khu phố 5) kiến nghị: tuyến đường Thống Nhất mới (nay là đường 2/9) việc đánh số nhà không đồng nhất ảnh hưởng đến việc giải quyết các thủ tục hành chính của người dân; cử tri cũng phản ánh nhà trẻ Hoa Phượng Đỏ trên địa bàn hiện chưa được cấp phép xây dựng và hoạt động nhưng vẫn hoạt động làm ồn ào, gây ảnh hưởng đến nhân dân và giao thông đi lại lúc phụ huynh đưa đón trẻ; đề nghị thành phố xử lý các chợ tạm Trần Bình Trọng và Trương Công Định. Cử tri Lương Thị Nhật (khu phố 6) phản ánh một số tuyến đường, hẻm trên địa bàn như đường như đường Huyền Trân Công Chúa khi mưa đến hay bị ngập úng, đề nghị thành phố sớm nâng cấp, sửa chữa. Cử tri Nguyễn Đình Hợi (khu phố 4) phản ánh việc cảng Cái Mép được đầu tư, xây dựng lớn mà sao chưa được khai thác hiệu quả; đề nghị thành phố sớm triển khai, lắp đặt thêm nhiều trạm phát wifi miễn phí để người dân và du khách được sử dụng, qua đó nâng cao hiệu quả khai thác du lịch.

Cử tri phường 8 phát biểu ý kiến, kiến nghị 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, trật tự mỹ quan đô thị, trong đó phản ánh tình trạng lắp đặt chồng chéo các đường dây cáp điện thoại, điện lực, internet…Cử tri Đào Kim Sương (khu phố 3) cho biết: tôi thấy đường dây điện, internet, đường cáp quang cứ chằng chịt, chồng chéo lên nhau như vậy vừa gây mất mỹ quan đô thị và nhiều khi gây ra tai nạn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nhất là mùa mưa bão đang đến. Do đó, tôi đề nghị HĐND tỉnh, thành phố có ý kiến đến các cấp lãnh đạo làm sao quy hoạch các đường dây cho nó hợp lý, để tạo cho cảnh quan vừa đẹp, vừa an toàn cho thành phố.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố và UBND phường 8 tiếp thu, giải trình. Đồng thời những ý kiến này sẽ được tổng hợp và phản ánh kịp thời tới kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Vũng Tàu khóa VI (nhiệm kỳ 2016-2021)./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT