Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Rà soát việc đăng ký hồ sơ địa chính của các phường xã thuộc thành phố Vũng Tàu
08:13 | 22/08/2017 Print   E-mail    

Nhận thấy trong thời gian qua có nhiều trường hợp UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong quá trình quản lý hồ sơ địa chính đã tự ý cho người dân đăng ký, kê khai bổ sung tại hồ sơ địa chính mà không thực hiện theo đúng quy trình, trình tự của pháp luật dẫn đến quá trình xem xét, giải quyết việc bồi thường hay phát sinh nhiều khiếu nại của người dân, gây khó khăn cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng các dự án của Thành phố. Chính vì thế vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 4701/UBND-TNMT ngày 18/8/2017 về việc rà soát việc đăng ký hồ sơ địa chính của các phường xã thuộc thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND 17 phường, xã tổ chức rà soát, chịu trách nhiệm về kết quả rà soát đối với các thửa đất đã đăng ký hồ sơ địa chính không đúng đối tượng, không đúng quy định (trước mắt tập trung rà soát đối với các dự án đang triển khai).

UBND thành phố Vũng Tàu giao Phòng Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, tham mưu UBND thành phố đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành điều chỉnh đồng bộ đối với hồ sơ địa chính ở cả 03 cấp (cấp xã, cấp huyện và cấp Tỉnh) trước khi xem xét thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định. Giao Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Vũng Tàu chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các phường xã và các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan tiến hành rà soát, xin ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường đối với việc đăng ký hồ sơ địa chính không đúng cho các khu vực đất còn lại để điều chỉnh đồng bộ hồ sơ địa chính ở cả 03 cấp.

UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND 17 phường, xã nghiêm túc thực hiện rà soát việc đăng ký hồ sơ địa chính của các phường xã và báo cáo kết quả về UBND thành phố Vũng Tàu trước ngày 05/9/2017./.

Tin: Lê Ngân, BBT