Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh 07 tháng đầu năm 2017
03:57 | 20/08/2017 Print   E-mail    

Chiều 17/8, UBND thành phố Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh 07 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Tham dự có ông Nguyễn Văn Thái, Phó giám đốc Sở y tế Tỉnh; bà Nguyễn thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu; ông Nguyễn Anh Quan, Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Tỉnh; ông Bùi Xuân Thy, Phó giám đốc Trung tâm y tế Thành phố cũng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể và các đơn vị phường, xã tham dự.

Trong 7 tháng đầu năm 2017, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thành Ủy, UBND thành phố Vũng Tàu và sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban ngành, đoàn thể và các đơn vị phường, xã trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh sốt xuất huyết và tay – chân – miệng. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ, hướng dẫn của các cơ quan tuyến trên nên đến nay tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát, không để bùng phát dịch. Tuy nhiên, theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố tính đến hết  ngày 31/7/2017 thành phố không xảy ra dịch bệnh lớn nhưng vẫn xảy ra các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm. Cụ thể, toàn thành phố đã ghi nhận 876 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 69% so với cùng kỳ 2016; 698 trường hợp mắc bệnh tay – chân - miệng, tăng 45% so với cùng kỳ 2016.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận xoay quanh một số khó khăn, tồn tại trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố đồng thời tìm giải pháp khắc phục tình hình dịch bệnh tránh trường hợp bùng phát trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT