Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu triển khai việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè
08:15 | 14/04/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 13/4, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức họp rà soát triển khai kế hoạch lập lại lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố. Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi họp.

Tại buổi họp, đại diện lãnh đạo các phường, xã đã báo cáo tiến độ việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn phường mình. Đa số các phường, xã bước đầu đã tổ chức tuyên truyền và cho người dân ký bản cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Tuy nhiên tiến độ thực hiện vẫn còn rất chậm do thiếu cán bộ phụ trách chuyên môn.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, ông Hoàng Vũ Thảnh yêu cầu UBND các phường, xã cần xây dựng kế hoạch chi tiết từng tuyến đường, khu phố để thực hiện. Kế hoạch cần đảm bảo tính thống nhất với kế hoạch chung của thành phố và phù hợp với tình hình của mỗi địa phương. Các trường hợp xử phạt phải phải đúng thẩm quyền, trường hợp cử người thay thì phải có ủy quyền đúng quy định pháp luật. Đối với các tuyến đường, khu vực phức tạp, các trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo kịp thời cho Ban chỉ huy cấp thành phố để xử lý. Tất cả các vi phạm đều phải được ghi hình, lập biên bản vi phạm hành chính, cưỡng chế tháo dỡ, tịch thu tang vật vi phạm, ra quyết định xử phạt. Trong quá trình xử lý vi phạm, tất cả cán bộ, nhân viên thực thi nhiệm vụ phải lịch sự, nhã nhặn và giải thích cặn kẽ các quy định pháp luật cho người dân.

Các trường hợp đã lập biên bản lần 2, cho cam kết thực hiện nhưng các tổ chức, cá nhân vẫn cố tình không thực hiện thì xử lý với tình tiết tăng nặng, thu hồi giấy phép tạm sử dụng vỉa hè (nếu có). đồng thời công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Được biết, bắt đầu từ ngày 17/4/2017, Ban chỉ huy cấp Thành phố tiến hành ra quân đồng loạt tháo dỡ và xử lý các hành vi, vi phạm tại các điểm “nóng”, phức tạp và các tuyến đường chính của đô thị như: toàn tuyến đường Hoàng Hoa Thám, toàn tuyến đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Lợi, Lê Hồng Phong, Lê Lai – Ba Cu – Đồ Chiểu, Lý Thường Kiệt – Lê Quý Đôn, Nguyễn Văn Trỗi, Trương Công Định, Nam Kì Khởi Nghĩa và đường 2/9 và một số khu vực chợ tự phát.

Việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo mỹ quan cho thành phố là điều rất cần thiết để bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Để duy trì nếp sống văn minh này thành phố cần sự đồng lòng, ủng hộ và tinh thần trách nhiệm của người dân chung tay với chính quyền thành phố trong công tác lập lại trật tự vỉa hè đô thị./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT