Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị giao ban công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm.
04:38 | 05/11/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 03-11, UBND thành phố tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn. Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có bà Phạm Thị Yến, Phó Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lãnh đạo các ban, ngành của Tỉnh, Thành phố, lãnh đạo UBND các phường, xã và Ban quản lý các chợ trên địa bàn Thành phố.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị 

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có hàng trăm cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tuy nhiên chỉ có 18 cơ sở được cấp giấy phép hoạt động. Thực trạng hoạt động kinh doanh giết mổ gia súc gia cầm trên địa bàn trong thời gian qua vẫn còn tồn tại nhiều bất cập chưa được giải quyết dứt điểm. Trong đó đáng quan tâm là tình trạng hộ kinh doanh giết mổ gia súc tại nhà, trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Hầu hết các cơ sở đã xuống cấp không bảm đảm điều kiện vệ sinh thú y; một số cơ sở chưa đạt tiêu chuẩn về ánh sáng và một số cơ sở thuộc diện phải di dời nhưng chưa tìm được địa điểm mới…Tại hội nghị, các đại diện các địa phương và cơ quan quản lý thú y đều tập trung chỉ ra những khó khăn, bất cập nảy sinh trong việc thực hiện quản lý hoạt động giết mổ gia súc gia cầm. Trong đó, đáng kể nhất là công tác phối hợp giữa cơ quan chuyên môn thú y với các cấp các ngành chưa tốt; nhiều địa phương thiếu kiên quyết trong việc xử lý các địa điểm giết mổ gia súc gia cầm “chui” và Thành phố chưa có  lò mổ tập trung. Trước thực tế đó, các đại biểu đã đề nghị thành phố cần xây dựng lò mổ tập trung,  xem xét các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm không phải là các cơ sở kinh doanh ngành nghề thuần túy mà nên xem là các cơ sở dịch vụ phúc lợi và có chính sách ưu đãi, hỗ trợ để có thể tồn tại và hoạt động đúng mục đích, yêu cầu…

Phát biểu kết luận Hội nghị, bà Trương Thị Hường ghi nhận những cố gắng của các địa phương trong việc thực hiện quản lý hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các phường, xã và cơ quan quản lý thú y cần phối hợp thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, phân loại các cơ sở, các điểm giết mổ gia súc gia cầm và công bố rộng rãi danh sách các cơ sở đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện hoạt động; xem xét, có cơ chế hỗ trợ tạo điều kiện để các cơ sở giết mổ hoạt động đúng theo quy định, kiên quyết xử lý những cơ sở “chui”; bằng mọi giá phải chấm dứt ngay tình trạng buôn bán, giết mổ gia cầm trên các tuyến đường./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT