Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ngăn chặn việc khai thác cát trái phép trên địa bàn thành phố Vũng Tàu
07:41 | 26/10/2015 Print   E-mail    

 

Trong thời gian gần đây nhiều địa phương trên cả nước phải tập trung xử lý đối với các hành vi khai thác trái phép nguồn tài nguyên quốc gia, trong đó có việc khai thác trái phép cát, nạn “cát tặc” đang lộng hành. Trên địa bàn thành phố Vũng Tàu việc đô thị hóa trong thời gian qua cũng đã kéo theo nhiều đồi cát biến mất và tệ hại hơn lợi dụng việc này một số đồi cát tại khu vực Phường 10, 11, 12 đang bị khai thác trái phép và nguy cơ “xóa sổ” nhiều đồi cát rất cao.

Cách đây không lâu một số cơ quan thông tin đại chúng đã đưa việc “xẻ thịt” đồi cát tại khu vực Phường 11, thành phố Vũng Tàu khu vực đường D15 một đồi cát đẹp cách bờ biển khoảng 200m, đỉnh đồi cao 15 m so với mực nước biển đã cơ bản dọn sạch để lại hố nước gần 3.000m2 với lượng cát bị lấy đi hàng ngàn m3 hoặc đồi cát cuối hẻm 444 Nguyễn Hữu Cảnh thuộc Phường 10 việc khai thác trộm từ nữa đêm đến sáng với hàng ngàn m3. Ngăn chặn việc khai thác trái phép  là vấn đề quan tâm tại thành phố Vũng Tàu, việc ngăn chặn hành vi vi phạm này ngoài việc bảo vệ tài nguyên của quốc gia thì vấn đề bảo vệ cảnh quan môi trường của Thành phố là vấn đề cần quan tâm của cả hệ thống chính trị vì gần như bao quanh Thành phố là biển và sông, rạch, đồi cát có vai trò vô cùng quan trọng đối với Thành phố.

Ngoài việc tuyên truyền cho nhân dân có ý thức bảo vệ môi trường, trách nhiệm bảo vệ các đồi cát, bảo vệ tài nguyên trước sự phát triển đô thị của Thành phố với nhu cầu cát san lấp rất lớn, thị việc phát hiện tố giác các hành vi vi phạm liên quan đến khai thác trái phép cát trên các đồi cát, trên sông, rạch, vịnh là nhiệm vụ của mỗi người dân Vũng Tàu nhằm giữ cho Thành phố có môi trường tốt nhất. Chính quyền và công an các cấp phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên, ngăm chặn các hành vi vi phạm với tinh thần kiên quyết, trách nhiệm không để tồn tại nạn “cát tặc”. Cơ quan Tài nguyên-Môi trường Thành phố tham mưu tốt cho Thành ủy, UBND trong việc xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, sử dụng tài nguyên cát trên địa bàn Thành phố./.

Tin: Lại Giang, BBT