Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và tập trung giải quyết các vấn đề tồn đọng, bức xúc là trách nhiệm của chính quyền các cấp
07:11 | 12/11/2015 Print   E-mail    

Tổ số 1 Đại biểu HĐND Tỉnh, đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri: 

 Nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và tập trung giải quyết các vấn đề tồn đọng, bức xúc là trách nhiệm của chính quyền các cấp(*)

-----------

 

Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và kỳ họp lần thứ 12 HĐND thành phố Vũng Tàu khóa V, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Từ ngày 09 đến 12/11/2015, Tổ đại biểu HĐND Tỉnh số 1, và đại biểu HĐND thành phố Vũng Tàu đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại các phường trong Thành phố.  

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND Thành phố đã thông báo tới cử tri tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 của Tỉnh và Thành phố, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc cử tri trước, thông báo dự kiến thời gian và chương trình kỳ họp. Đại đa số cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà Tỉnh, Thành phố đã đạt được trong năm qua, đồng thời cũng có nhiều  ý kiến phản ánh tập trung vào nhiều vấn đề. 

Cử tri Phường 2 tham gia đóng góp ý kiến (ảnh: Phương Anh) 

Cụ thể, cử tri Phường 1 phản ánh tình trạng lò đốt rác thải y tế của Bệnh viện Lê Lợi đang gây ô nhiễm môi trường sống của người dân sống xung quanh khu vực này; đề nghị thành phố cần phân định rõ lộ giới trên các vỉa hè để tạo điều kiện cho người dân kinh doanh hợp pháp, đồng thời, chính quyền cần phổ biến cho người dân về các chính sách mới để kịp nắm bắt, thực thi; phản ánh tình trạng chợ tự phát đang có xu hướng gia tăng, gây mất mỹ quan thành phố.

 Cử tri Phường 2 đề nghị thành phố sớm xây dựng trạm y tế và trường Tiểu học trên địa bàn; quy hoạch lại đường dây điện, dây cáp trên các cột điện để tránh tình trạng làm mất mỹ quan và có thể nguy hiểm tới con người; đề nghị chính quyền Phường 2 và phường Thắng Tam phối hợp giải quyết tình trạng buôn bán hàng rong gây mất an ninh trật tự tại khu vực công viên cột cờ Bãi Sau.

Cử tri phường 3 đề nghị xây dựng đường và hệ thống thoát nước tại hẻm 176 Trương Công Định và 197 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, xây dựng trụ sở Khu phố 1; phản ánh tình hình an ninh trật tự vẫn còn phức tạp, tình hình tai nạn giao thông và tình trạng ô nhiễm môi trường chưa được giải quyết triệt để; cần tăng cường thanh kiểm tra các loại thực phẩm, nhất là thực phẩm tươi sống. Ngoài ra nhiều cư tri cũng phản ánh giá điện bán cho người dân ngày càng tăng, trong khi đó, chất lượng phục vụ lại chưa tốt, tình trạng điện yếu thường xuyên xảy ra vào các giờ cao điểm, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

Cử tri Phường 4 đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết việc xây mới trụ sở UBND Phường và xây dựng trụ sở các Khu phố; vấn đề hoạt động của Chùa Vạn Phước gây tiếng ồn ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ dân lân cận; giờ tan học của học sinh trường Nguyễn Thái Học gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân; về vấn đề xây dựng trái phép tại đường Vi Ba chưa được giải quyết triệt để; nút thắt cổ chai ở đường Mạc Đĩnh Chi chưa được giải tỏa cũng ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của nhân dân; ý kiến về một số công trình xây dựng tại địa bàn phường; vấn đề quy hoạch đất đai; cử tri cũng quan tâm việc giải quyết vụ án Khang Linh đã được xử lý đến đâu cần được công khai để nhân dân biết.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Phường 1 (ảnh: Phương Anh)

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc với cử tri ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh thay mặt tổ Đại biểu số 1 HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và khẳng định; các ý kiến của cử tri xoay quanh vấn đề lớn là chất lượng cuộc sống. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vừa qua đã khẳng định phải cải thiện chất lượng cuộc sống người dân; điều này không chỉ thể hiện ở thu nhập mà còn thể hiện ở môi trường sống không bị ô nhiễm, chất lượng giáo dục, y tế cần phải nâng cao hơn nữa, mức hưởng thụ văn hóa ngày càng phong phú hơn và đề nghị chính quyền các cấp cần quan tâm đến từng vấn đề dù nhỏ để nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Những ý kiến của cử tri sẽ được tổng hợp và phản ánh kịp thời tới kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và kỳ họp lần thứ 12 HĐND thành phố Vũng Tàu khóa V (nhiệm kỳ 2011 – 2016) sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12/2015./.

(*) Phát biểu của ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh tại các buổi tiếp xúc cử tri thành phố Vũng Tàu

                                                       Tin: Phương Anh, Thu Hương, BBT