Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Nhà văn hóa Thanh niên Tỉnh BR-VT tổ chức ngày hội Lân-Sư-Rồng
05:51 | 31/12/2019 Print   E-mail    

 

Tối ngày 29/12, Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khai mạc ngày hội Lân-Sư-Rồng lần thứ V, năm 2019. Đến dự có ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, cùng nhiều đại biểu lãnh đạo các ngành, đơn vị Tỉnh, thành phố Vũng Tàu và hàng trăm người dân Thành phố đến xem cổ vũ ngày hội.

Hàng trăm con Lân đang biểu diễn xếp hình trong lễ khai mạc

Ngày hội Lân-Sư-Rồng lần thứ V, năm 2019  quy tụ 54 đoàn Lân-Sư-Rồng đến từ các tỉnh, thành phía nam như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang… và các địa phương trong tỉnh BR-VT. Phát biểu khai mạc ngày hội ông Lê Anh Quỳnh, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên khẳng định ngày hội Lân-Sư-Rồng đã tạo sức lan tỏa, thể hiện sự lớn mạnh về quy mô qua từng năm, đây là sân chơi cho những người đam mê bộ môn nghệ thuật truyền thống lâu đời.

Biểu diễn trống Lân tại lễ khai mạc ngày hội Lân Sư Rồng năm 2019

Sau phần khai mạc, trong nhịp trống hội nhanh, dồn dập, các đoàn Lân-Sư đã trình diễn xếp hình ngôi sao, hình con diều, con bướm, bông sen, xếp chồng thành từng tụm cho rồng lượn sóng…

Trước đó các đoàn Lân-Sư-Rồng đã diễu hành trên đường phố theo lộ trình Hạ Long - Quang Trung – Ga cáp treo và ngược, nhân dân thành phố Vũng Tàu được chiêm ngưỡng sự đa sắc màu của các chú Lân-Sư-Rồng đến từ các địa phương trong khu vực phía Nam./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT