Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Vũng Tàu sẵn sàng cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21.
05:03 | 21/11/2019 Print   E-mail    

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXI (21) năm 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức với khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập” sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/11/2019 tại thành phố Vũng Tàu với nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong thời gian diễn ra Liên hoan, khán giả sẽ được xem miễn phí các bộ phim mới, hay của điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc , giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo tại các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh cũng như được giao lưu với các đạo diễn, diễn viên điện ảnh, các văn nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước, những người có tầm ảnh hưởng lớn với công chúng yêu điện ảnh. Thành phố Vũng Tàu đăng cai sự kiện điện ảnh có quy mô lớn nên chính quyền Thành phố rất nỗ lực, với quyết tâm cao nhằm mang đến sự kiện Liên hoan phim thành công, tạo dấu ấn đậm nét về nơi đăng cai, chủ nhà thân thiện, mến khách, giàu bản sắc và hội nhập sâu rộng.

Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra chính thức sự kiện Liên hoan phim, tại các tuyến đường chính của Thành phố đã ngập tràn cờ, banrol, khẩu hiệu chào mừng, những địa điểm chính diễn ra Liên hoan phim như Khách sạn Pullman, Nhà Truyền thống Cách mạng số 01 Ba Cu, Nhà Văn hóa Thanh niên, các Rạp Chiếu phim ở Trung tâm Thương mại Lapen Center, Lam Sơn Square, Lotte Mart cũng đã sẵn sàng để phục vụ Liên hoan phim. Khách sạn Pullman là nơi diễn ra các hoạt động chính của Liên hoan phim như Khai mạc, bế mạc, Hội thảo bối cảnh quay phim tại Việt Nam, triển lãm biển đảo qua góc nhìn điện ảnh và nâng cao chất lượng điện ảnh Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đến nay cũng đã hoàn tất.

Description: IMG_7774

Các đường phố, địa điểm chính ks Pullman nơi diễn ra Liên hoan phim đã trang hoàng, sẵn sàng phục vụ cho sự kiện này

Để chuẩn bị chu đáo cho Liên hoan phim, thành phố Vũng Tàu đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền quảng bá cho sự kiện này, chỉ đạo và huy động tối đa nhân lực và phương tiện về công tác đảm bảo an ninh an toàn, đảm bảo nơi ăn nghỉ, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm cho khoảng từ 1.000 đến 1.500 đại biểu và khách mời. “Vũng Tàu rất vinh dự lần đầu tiên được chọn để tổ chức Liên hoan phim, đây là dịp để Thành phố quảng bá hình ảnh du lịch thân thiện,mến khách đến với công chúng, các đoàn làm phim. Thực hiện nhiệm vụ được phân công tại kế hoạch của UBND Tỉnh, Thành phố chú trọng đến công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh và an toàn cho đại biểu và khách tham dự, bố trí các địa điểm chiếu phim, giao lưu với tinh thần  trách nhiệm cao và chu đáo” bà Nguyễn Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã cho biết như vậy.

Description: IMG_7758

Rạp chiếu phim ở Lapen Center là một trong những địa điểm phục vụ chiếu phim miễn phí cho Liên hoan

Để Liên hoan phim thành công, ngoài nổ lực của các cơ quan chức năng cần có sự đồng hành của các tầng lớp nhân dân là vô cùng quan trọng, Liên hoan phim phục vụ nhu cầu giải trí của con người vì vậy nếu thiếu vắng khán giả sẽ mất đi nhiều ý nghĩa. “Theo em đây là một sự kiện rất thú vị, em rất mong chờ các phim đạt giải rất hay như Cua lại Vợ bầu, Lật mặt, Hai Phượng…” một bạn trẻ có mặt tại công viên đang xem các thông tin về Liên hoan phim cho hay.

Là Thành phố du lịch, dịp này được đón tiếp hàng ngàn nhà sản xuất phim, biên kịch, nhà đạo diễn, diễn viên, nghệ sỹ, người dân Vũng Tàu càng nhận thức hơn được tầm quan trọng của Liên hoan phim, là cơ hội vàng để Thành phố quảng bá hình ảnh Vũng Tàu do đó với kỳ vọng mỗi người dân luôn trong tâm thế sẵn sàng, cởi mở tiếp đón các đại biểu, du khách qua đó lan tỏa hình ảnh du lịch Vũng Tàu thân thiện và mến khách, cũng như giới thiệu hình ảnh về con người, danh thắng và tiềm năng của Thành phố./.

Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT