Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, tích cực phối hợp để các nhà làm phim thực hiện các dự án của mình
10:05 | 28/11/2019 Print   E-mail    

Trong khuôn khổ các hoạt động của liên hoan phim lần thứ XXI tại Vũng Tàu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức buổi gặp mặt các nhà quản lý sản xuất phim, đạo diễn, biên kịch, nhà làm phim trên toàn quốc với hội thảo chủ đề “Nâng cao chất lượng phim Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế”. Đây được xem là một hội nghị để BR-VT giới thiệu hình ảnh của địa phương nhằm kêu gọi các nhà làm phim quan tâm, thông qua phim ảnh để giới thiệu quảng bá hình ảnh BR-VT.

Nhiều ý của các nhà làm phim, đạo diễn tại hội thảo đánh giá cao tìm năng của BR-VT nơi có thể có những cảnh quay đẹp, thực hiện được các dự án sản xuất phim và trong quá khứ BR-VT đã có nhiều cảnh được chọn làm bối cảnh cho nhiều phim nổi tiếng. Đạo diễn Lê Đức Tiến, nguyên Giám đốc hãng phim truyện Việt Nam cho biết,  bản thân ông cũng đã là người làm đạo diễn một số phim quay quay tại BR-VT, đặc biệt là thành phố Vũng Tàu, ông rất vừa lòng với những bối cảnh tại Vũng Tàu, đề nghị BR-VT nên sử dụng đài truyền hình địa phương để chiếu lại các phim có cảnh quay tại địa phương, sử dụng phim để giới thiệu về BR-VT. Trong phát biểu của mình tại hội thảo, nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Trung Phan, nguyên Phó Hiệu trưởng trường sân khấu-điện ảnh TP.Hồ Chí Minh gợi ý nếu có một dự án làm phim khoản 30 tập chọn bối cảnh quay tại BR-VT thì địa phương có hỗ trợ cụ thể như thế nào? Nhiều ý kiến tại hội thảo có câu hỏi, từ kết quả của các nhà làm phim đưa ra tại hội thảo, BR-VT sẽ làm gì để biến những nội dung của hội thảo thành hiện thực?

Đạo diễn Lê Đức Tiến, nguyên Giám đốc hãng phim truyện Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Ông Raetus Balzer, Tổng giám đốc Khách sạn Pullman Vũng Tàu, trong phát biểu của mình cũng mong muốn các nhà làm phim quan tâm đến các dự án phim có bối cảnh quay tại Vũng Tàu, ông cho rằng Pullman sẽ đồng hành, tạo điều kiện hết sức có thể để các nhà phim có thể gặp gỡ, hội thảo thực hiện các phim tại Vũng Tàu bằng việc có thể bố trí nơi hội nghị tại Pullman để bàn việc triển khai thực hiện phim tại Vũng Tàu. 

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT phát biểu tại hội thảo “Nâng cao chất lượng phim Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế”

Phát biểu giới thiệu về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như trao đổi với các đề xuất của các nhà làm phim, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã khái quát tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong đó đã đề cập đến những tìm năng về danh thắng, nhiều cảnh thiên nhiên đẹp thuận lợi để các nhà làm phim khai thác để có những phim hay, thông qua đó tỉnh có dịp quảng bá được hình ảnh địa phương phát triển du lịch. Ông Tuấn cũng cho biết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, tích cực phối hợp để các nhà làm phim triển khai, thực hiện các dự án làm phim của mình; Đề nghị các nhà làm phim có phương án, kế hoạch cụ thể, đầu mối là sở Văn hóa và Thể thao, đài phát thanh và truyền hình sẽ tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND Tỉnh các đề nghị của các nhà làm phim với tinh thần chung là ủng hộ tích cực cho các nhà làm phim đến BR-VT.

Dùng phim ảnh để quảng bá hình ảnh địa phương và thu hút khách du lịch là cách mà nhiều nước đã làm, do đó BR-VT nói chung, thành phố Vũng Tàu nói riêng cũng sẽ đón nhận tích cực các dự án làm phim và trong thời gian qua thành phố Vũng Tàu luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị làm phim trong nước và cả nước ngoài với kịch bản đã được cấp thẩm quyền phê duyệt đến thực hiện các cảnh quay tại thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT