Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Phong trào Thể dục dưỡng sinh phát triển mạnh mẽ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
07:28 | 30/10/2018 Print   E-mail    

Phong trào Thể dục dưỡng sinh phát triển mạnh mẽ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
      Những năm qua, phong trào Thể dục dưỡng sinh tại thành phố Vũng Tàu đã và đang phát triển mạnh mẽ, thu hút hàng ngàn hội viên tham gia luyện tập thường xuyên, đặc biệt là người cao tuổi đã nêu gương sáng rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tiên phong trong việc tích cực tập luyện, tham gia tổ chức, xây dựng hình thành các Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh từ khu phố đến phường, xã, thành phố. Từ hoạt động thiết thực và hiệu quả, với hình thức hoạt động sôi nổi, phong phú, Thể dục dưỡng sinh đã thu hút người cao tuổi tại các địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tham gia đông đảo, góp phần vào sự phát triển chung của phong trào Thể dục thể thao thành phố.
 
 Các hội viên Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố Vũng Tàu
đồng diễn chào mừng 20 năm thành lập Hội (27-10-1998 - 27-10-2018)
 
     Theo báo cáo của Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố Vũng Tàu thì sau 20 năm thành lập và phát triển (27-10-1998 - 27-10-2018), Hội thể dục dưỡng sinh dành cho người cao tuổi tại thành phố Vũng Tàu hoạt động ngày càng sôi nổi và thu hút được sự tham gia của rất nhiều thành viên. Đến nay đã có 16/17 phường, xã thuộc thành phố Vũng Tàu thành lập được Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh và một lớp học Yoga với tổng số 1.115 hội viên, sinh hoạt thường xuyên ở 70 sân tập. Về phong trào thi đấu, giao lưu với các Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh trong Tỉnh và toàn quốc: Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố Vũng Tàu đã đạt nhiều thành tích cao với hơn 40 Huy chương Vàng và hơn 130 giải thưởng, huy chương các loại. Hội được đánh giá là một trong 5 hội trực thuộc Tỉnh/thành phố phía Nam có phong trào Thể dục dưỡng sinh phát triển mạnh. Bên cạnh đó, những năm qua Hội còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội bổ ích cho cộng đồng như: Tư vấn sức khỏe cho hơn 4.700 lượt người cao tuổi; thăm hỏi, tặng quà cho 748 lượt hội viên lúc ốm đau, bệnh tật với số tiền hơn 48 triệu đồng; vận động từ thiện được số tiền hơn 270 triệu đồng để tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học, trẻ mồ côi.
 
     Thể dục dưỡng sinh rất có lợi cho sức khỏe, thông qua tập luyện các thành viên được giao lưu, trao đổi và quan tâm lẫn nhau tạo nên không khí vui vẻ phấn khởi, tăng cường kỹ năng sống, làm chậm đi quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ, đáng chú ý nhất là hoạt động của các CLB Thể dục dưỡng sinh đã và đang khẳng định hiệu quả trên các mặt công tác Hội, điểm nổi bật là chăm sóc, phát huy vai trò Người cao tuổi, triển khai tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” với nhiều hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả cao. Thể dục dưỡng sinh là loại hình mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong hoạt động của Người cao tuổi. CLB Thể dục dưỡng sinh được thành lập tại các phường, xã của thành phố đã trở thành nơi tập hợp, đoàn kết và giúp Người cao tuổi tập luyện có sức khỏe, chống chịu bệnh tật ở tuổi già, giúp Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích cho gia đình và xã hội.
 
     Có thể nói, bộ môn Thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong những năm gần đây phát triển khá toàn diện, cả chiều sâu lẫn chiều rộng, lan toả xuống các khu phố. Đều đặn vào lúc 5 giờ 30 phút – 6 giờ sáng hàng ngày, những người cao tuổi thuộc câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh tại các phường, xã của thành phố lại tập hợp tại Nhà văn hóa của các khu phố, Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng của các phường, xã để luyện tập. Đưa tay lau những giọt mồ hôi trên trán sau 40 phút say sưa luyện tập, bà Lê Thị Phụng - hội viên CLB Thể dục dưỡng sinh phường 7 chia sẻ: “Trước đây khi chưa tham gia luyện tập môn Thể dục dưỡng sinh, tôi thường hay bị mỏi chân, mỏi tay, mỏi cổ do tuổi già nhưng được sự giúp đỡ của CLB Thể dục dưỡng sinh phường hướng dẫn tận tình các động tác của bài Thể dục dưỡng sinh và tham gia luyện tập thường xuyên, đến nay sức khỏe của tôi đã có chuyển biến rõ rệt, cảm giác đau nhức chân, tay, cổ, đầu giảm hẳn, đi lại nhanh nhẹn hơn, khí huyết lưu thông, ăn cơm ngon miệng, khỏe khoắn, nhanh nhẹn hơn. Hôm nào bận việc không luyện tập được thì thấy người khó chịu lắm”. 
 
     Bà Vũ Thị Ngưng - Chủ tịch Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố Vũng Tàu cho biết: “Để giúp các hội viên Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố Vũng Tàu sống khỏe, sống vui và sống có ích thì việc tuyên truyền, vận động, tổ chức, hướng dẫn cho hội viên luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật là không thể thiếu. Cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền thành phố, các đơn vị phối hợp đã hướng dẫn hội viên Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố luyện tập các bài thể dục dưỡng sinh phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe của người cao tuổi. Có thể nói, phong trào tập thể dục dưỡng sinh trên địa bàn thành phố đang diễn ra rất sôi nổi, thực sự tạo được sân chơi bổ ích, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi để người cao tuổi thấy mình sống có ích cho gia đình và xã hội. Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể dục dưỡng sinh đã góp phần vào công tác chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi, làm phong phú thêm chương trình sinh hoạt, cũng như hoạt động của Hội Người cao tuổi thành phố. Trong thời gian tới, Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo duy trì, triển khai việc tập luyện môn Thể dục dưỡng sinh này trong toàn thành phố và nghiên cứu, tổ chức thêm nhiều hoạt động, sân chơi hơn nữa để thu hút đông đảo hội viên tham gia, góp phần giúp người cao tuổi thành phố Vũng Tàu “sống vui, sống khỏe, sống có ích"”.
           
     Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, các hội viên Hội Thể dục dưỡng sinh thành phố Vũng Tàu luôn đoàn kết, nhất trí và hoạt động ngày càng phát huy hiệu quả, thu hút hội viên người cao tuổi tham gia. Hiện phong trào luyện tập Thể dục dưỡng sinh đã trở thành điểm sáng trên địa bàn thành phố, góp phần vào sự phát triển chung của phong trào Thể dục thể thao thành phố Vũng Tàu./.
 
                                                                                              Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT