Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/CT của Bộ Chính trị và trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5
07:20 | 18/05/2018 Print   E-mail    

Sáng ngày 17/5, tại hội trường Thành ủy 76 Trương Công Định, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/CT của Bộ Chính trị khóa XII “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2018. Đến dự hội nghị có ông Lê Văn Cường, Phó Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, các ủy viên BTV Thành ủy, BCH Đảng bộ, lãnh đạo các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc, các Đảng viên được nhận huy hiệu Đảng và được khen thưởng thực hiện Chỉ thị 05-CT/CT của Bộ Chính trị.

Báo cáo của Thành ủy sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/CT của Bộ Chính trị khóa XII “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho thấy việc triển khai Chỉ thị 05 được tổ chức rộng khắp, nghiêm túc, chất lượng với những kế hoạch, chương trình cụ thể; việc thông tin tuyên truyền thực hiện qua nhiều kênh, nhiều tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên đã có nhiều chương trình hành động, việc làm thiết thực học tập và làm theo gương Bác. Công tác kiểm tra, giám sát cũng đã được thực hiện tại các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc và các cá nhân đảng viên. Sau 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã có nhiều mô hình hay, nổi bật từ các Chi, Đảng bộ, đã có 15 gương điển hình tiêu biểu được nêu trong báo cáo của Thành ủy. Đảng bộ Thành phố cũng đã nêu lên những hạn chế khó khăn khi triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đó là việc triển khai chuyên đề năm tại một số cơ quan đơn vị còn chậm, việc xây dựng kế hoạch, bản cam kết của cá nhân còn mang tính đối phó, chưa thể hiện hết ý thức trách nhiệm của cá nhân gắn với nhiệm vụ công việc được giao; một số chi bộ chưa đưa nội dung học tập và làm theo Bác váo sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ mình. Có 5 nội dung là bài học kinh nghiệm mà Đảng bộ phải nghiên cứu để thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đại diện Đảng bộ Phường 1, Đảng bộ công ty môi trường và công trình đô thị, Chi bộ Khu phố 4, phường Thắng Tam đã nêu lên những nội dung, công việc mà đơn vị đã làm trong việc thực hiện Chỉ thị 05, trong đó có nhiều gương điển hình, tiêu biểu cá nhân xuất sắc đóng góp cho địa phương, cho lao động sản xuất tại đơn vị.

Bí thư Thành ủy Mai Ngọc Thuận trao huy hiệu Đảng và tặng hoa cho đảng viên

Nhân dịp này Thành ủy đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị .     

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\20180517_092752.jpg

Bí thư Thành ủy Mai Ngọc Thuận trao giấy khen cho đại diện các đơn vị có thành tích trong 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW 

Cũng trong hội nghị Thành ủy đã tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên trong Đảng bộ nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890-19/5/2018) đã có 189 đảng viên được nhận huy hiệu 70 năm, 65 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm tuổi Đảng tại hội trường lần này đến từ các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy, Đảng bộ Thành phố ghi nhận sự cống hiến, hy sinh của các Đảng viên cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT