Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lan tỏa phong trào cùng “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định” tại thành phố Vũng Tàu.
05:04 | 21/05/2018 Print   E-mail    

Từ đầu năm 2018 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố vũng Tàu về việc “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định”, các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân tại Thành phố Vũng Tàu đã và đang nỗ lực với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì một thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng, đưa thành phố biển Vũng Tàu vươn lên một tầm cao mới trong quá trình hội nhập và phát triển. Phong trào “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định” thật sự đang là phong trào được lan tỏa sâu rộng và nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ của các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị tại thành phố Vũng Tàu.

Nhân dịp sinh nhật Bác Hồ 19/5/2018, Đoàn phường 9 tổ chức trồng cây xanh tại công viên Đại An - Phường 9

Xác định môi trường xanh, sạch, đẹp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và để cùng “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định”, các cấp, các ngành tại thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với các đoàn thể, địa phương tổ chức các hoạt động, các phong trào toàn dân tham gia vệ sinh, dọn dẹp rác thải, bụi đất, khơi thông cống rãnh, tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh.... Việc triển khai các hoạt động “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định” tại thành phố Vũng Tàu đã và đang thu hút được đông đảo các cấp, các ngành và nhân dân hưởng ứng. Bằng các hoạt động thiết thực, mô hình người dân tự giác tham gia dọn, gìn giữ vệ sinh môi trường, đổ rác đúng nơi quy định ở tổ dân phố đã phát huy được hiệu quả và có những đóng góp đáng kể vào công tác bảo vệ môi trường. Các cơ quan, đơn vị đã tự nguyện ra quân xử lý các tụ điểm rác công cộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Những khu vực thường bị rác thải đổ bừa bãi tại thành phố Vũng Tàu cũng đã được các tổ chức đoàn thể Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên tổ chức dọn dẹp sạch sẽ như: các địa điểm du lịch, công viên Bãi Trước, công viên Đại An (Phường 9), công viên Thống Nhất (Phường 1), khu vực Đồi con Heo (Phường 2)….

Ðể cùng hướng đến việc “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định”, các trường học, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các công ty, xí nghiệp, các phường, xã tại thành phố Vũng Tàu đã tích cực làm sạch môi trường, thu gom rác, trồng cây xanh, xóa quảng cáo, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng… Ðến với thành phố Vũng Tàu trong những ngày qua, chúng ta không khó để bắt gặp những hình ảnh đầy ấn tượng về màu áo xanh tình nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên tại các phường, xã hăng hái tham gia vệ sinh môi trường, quét dọn và thu gom rác thải tại các khu vực bị ô nhiễm môi trường của thành phố, bóc gỡ quảng cáo trên những trục đường thanh niên tự quản hay phối hợp cùng lực lượng công an tham gia giải tỏa hành lang, vỉa hè bảo đảm trật tự an toàn giao thông…Các em học sinh trong các trường học tại thành phố Vũng Tàu cũng được Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, Phụ trách đội tuyên truyền về việc giữ gìn vệ sinh môi trường và bỏ rác đúng nơi quy định.

Học sinh Trường Tiểu học Long Sơn 2, thành phố Vũng Tàu được tuyên truyền về vệ sinh  môi trường và đổ rác đúng nơi quy định 

Ngoài ra, để tạo được sự chuyển biến thật sự trong việc “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định”, Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các hộ dân đổ rác không đúng nơi quy định, tăng cường trồng thêm nhiều cây xanh tại khuôn viên cơ quan, đơn vị, trường học…Thành phố Vũng Tàu luôn xác định việc cân bằng giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo vệ môi trường. Ngoài đầu tư cây xanh cho các tuyến phố, dải phân cách, cơ quan, đơn vị, trường học…, thành phố đặc biệt quan tâm xây dựng các công trình, công viên cây xanh xen lẫn trong các khu dân cư, khu đô thị mới, khu du lịch. Điều này không chỉ giúp cho thành phố xanh, đẹp, mà quan trọng hơn là tạo “lá phổi xanh” điều hòa không khí cho người dân. Bên cạnh đó thời gian gần đây, công tác xã hội hóa phát triển cây xanh được thành phố Vũng tàu đẩy mạnh, không chỉ tạo thêm nguồn lực, mà còn đưa phong trào trồng và chăm sóc cây xanh đi vào nếp sống của người dân đô thị. Các phong trào bảo vệ môi trường, chăm sóc và quản lý cây xanh như: “Ngày Chủ nhật xanh”, “Tuyến đường tự quản”, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”… được đông đảo người dân, các tổ chức, đoàn thể tích cực hưởng ứng, góp phần quan trọng trong công tác phát triển và bảo vệ cây xanh, hình thành nên các tuyến phố văn minh, xanh, sạch, đẹp...

Khi được hỏi về phong trào “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định” tại địa phương, ông Lê Hải (Trưởng Khu phố 4, phường Rạch Dừa thành phố Vũng Tàu) cho rằng: “Công tác này đang từng bước được lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân tại địa phương tôi. Theo tôi thì để việc  “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định” được lan tỏa hơn nữa trong thời gian tới thì các hội đoàn thể, cơ quan chính quyền, Hội phụ nữ, nông dân, các cơ quan, ban, ngành cần quan tâm hơn nữa tới công tác tuyên truyền vận động, thường xuyên đưa các thông tin về bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định, trồng và bảo vệ cây xanh trong các buổi hội họp, tập trung dân ở từng địa phương, tuyên dương, khen thưởng những gia đình thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung, những cá nhân tiêu biểu đã đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường. Đồng thời, chúng ta cần lên án, phê phán những trường hợp gây tác hại đến môi trường như vứt rác bừa bãi, không tham gia đóng phí vệ sinh môi trường, nhổ cây, bẻ cành và ngắt phá cây xanh…xem xét về việc công nhận gia đình văn hóa hằng năm ở từng địa phương”.

Có thể thấy rằng, thông điệp của Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu về “Chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định” đã và đang thực sự lan tỏa trong các cấp, các ngành, các trường học, các cơ quan, đơn vị, địa phương tại thành phố Vũng Tàu. Chúng ta hy vọng trong thời gian tới thông điệp này tiếp tục nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của các ngành, các cấp và toàn thể nhân dân để thành phố Vũng Tàu mãi là thành phố Xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn